posttoday

"ด่านบ้านฮวก"เจอโรคเลื่อนอาคารเสร็จไม่ทันส่งงาน

12 กันยายน 2560

พะเยา-"ด่านบ้านฮวก"เจอโรคเลื่อนอาคารชั่วคราวเสร็จไม่ทันส่งงาน20ก.ย.60ชี้หากเลยต.ค.60เจอปรับอื้อ

พะเยา-"ด่านบ้านฮวก"เจอโรคเลื่อนอาคารชั่วคราวเสร็จไม่ทันส่งงาน20ก.ย.60ชี้หากเลยต.ค.60เจอปรับอื้อ

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 นายบันทม สมสุวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ(อช.)ภูซาง จังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ตามกำหนดเดิมของการก่อสร้างอาคารสำนักงานชั่วคราวสำหรับใช้ในการเปิดทำงานด่านบ้านฮวก ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ที่จะเปิดภายในเดือนกันยายน 2560 นี้ ผลปรากฏว่าไม่สามารถเปิดได้ทันตามกำหนด เนื่องจากการก่อสร้างยังไม่เสร็จสิ้น ทำให้การเปิดด่านบ้านฮวกจึงต้องเลื่อนออกไปก่อน แต่คาดว่าจะสามารถเปิดได้ทันภายในปี 2560 นี้ ซึ่งทาง อช.ภูซาง ก็ต้องจัดเตรียมบุคลากร อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปประจำสำนักงานชั่วคราวร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ในด่านบ้านฮวกขณะเดียวกันส่วนกลางทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กำลังดำเนินการเรื่องการเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ชั้น 1 เอ จำนวน 28 ไร่ ที่จะนำไปใช้เป็นพื้นที่ก่อสร้างอาคารด่านถาวรด้วย
 
ด้านนายประสงค์ สะสมวัฒนากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา กล่าวว่า เท่าที่ทราบสัญญาของผู้รับจ้างก่อสร้างอาคารสำนักงานชั่วคราวด่านบ้านฮวก ในวงเงินงบประมาณ 7.9 ล้านบาท จะต้องส่งงานวันที่ 20 กันยายน 2560 หากเสร็จไม่ทันสัญญาผู้รับจ้างจะต้องถูกปรับ

นอกจากนี้หากไม่เสร็จภายในเดือนตุลาคม 2560 ก็ต้องแบกรับค่าปรับมหาศาล ดังนั้นตนคิดว่าอย่างไรก็ตามผู้รับจ้างจะต้องเร่งมือก่อสร้างอาคารสำนักงานชั่วคราวให้เสร็จสมบูรณ์และส่งงานก่อนสิ้นเดือนตุลาคม 2560 เพื่อให้สามารถทันเปิดด่านถาวรภายในต้นปีงบประมาณ 2561โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาคนใหม่เป็นผู้ต่อยอดดำเนินงานต่อไป