posttoday

แม่พาลูกขับเก๋งข้ามจังหวัดไม่ชำนาญทางตกร่องน้ำลึก

12 กันยายน 2560

ลำปาง-แม่พาลูกขับรถมาจากพะเยาแต่ไม่ชำนาญเส้นทางเก๋งตกร่องน้ำลึกหน้าวิทยาลัยพยาบาลลำปางหวิดดับทั้งคู่โชคดีช่วยออกมาได้ทัน

ลำปาง-แม่พาลูกขับรถมาจากพะเยาแต่ไม่ชำนาญเส้นทางเก๋งตกร่องน้ำลึกหน้าวิทยาลัยพยาบาลลำปางหวิดดับทั้งคู่โชคดีช่วยออกมาได้ทัน

เมื่อวันที่11ก.ย.60เวลา21.00น.เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน กง 4547 พะเยา ตกลงไปในร่องน้ำริมถนน ที่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง – งาว – พะเยา บริเวณหน้าวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก พลเมืองดีได้ผ่านไปพบเห็นเหตุการณ์จึงรีบลงน้ำไปช่วยเหลือ พบว่ามีผู้ติดอยู่ในรถก่อนที่จะช่วยเหลือคนขับออกมาได้เป็นหญิง ทราบชื่อ นางฉวีวรรณ สำริต อายุประมาณ 40 ปี ชาว จ.พะเยา และลูกชายอายุประมาณ 10 ปี ออกมาได้โดยปลอดภัย

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปางธรรมสถานเข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุ โดยมีรถยกเข้ามารอดำเนินการดึงรถขึ้นมาจากร่องน้ำแต่ยังไม่สามารถยกรถขึ้นมาได้เนื่องจากเจ้าของรถอยู่ในระหว่างรอเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยแต่ในช่วงระหว่างที่รอนานกว่า 30 นาที และน้ำในร่องไหลแรงขึ้น จึงทำให้รถที่ติดคาอยู่ริมร่องถนนได้ไถลจมน้ำลงไปเกือบมิดคัน

เจ้าของรถได้ติดต่อเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยอีกครั้ง เพื่อเร่งให้มาที่เกิดเหตุ เดิมทีเจ้าหน้าที่บริษัทบอกว่าถึงแยกไฟแดง ใกล้จะถึงแล้ว แต่ภายหลังบอกว่าไม่มาจึงทำให้เจ้าของรถตำหนิเพราะทำงานล่าช้า ก่อนที่จะให้ทำการเร่งยกรถขึ้นมาทันที เพราะไม่รอบริษัทประกันนี้แล้ว

ทางทีมงานรถยกพยายามดึงตัวรถที่ตกลงไปขึ้นมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นร่องลึก ประกอบกับล้อรถด้านหน้าได้ขว้างริมถนนอยู่ จึงทำให้ทีมงานรถยกได้ลงไป และเข้าไปภายในห้องโดยสาร เพื่อหักพวงมาลัยให้ตรง ก่อนที่จะดึงรถขึ้นมาได้สำเร็จ จากการสอบถามการเกิดอุบัติเหตุ ทราบว่า คนขับเป็นชาว จ.พะเยา โดยได้ขับรถมาจาก จ.พะเยา และมีลูกชายนั่งมาด้วย หลังขับมาถึงสี่แยกสนามบิน และวนรถกลับมาถนนอีกฝั่งหน้าวิทยาลัยพยาบาล ซึ่งคนขับจะไปร่วมงานศพที่วัดเชตวัน แต่ขณะนั้นเกิดฝนตกหนักมา และคนขับพยายามจะวิ่งเข้าถนนเลนในสุดหน้าวิทยาลัยพยาบาลลำปาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบเห็นป้ายสีเขียวบอกว่าเป็นทางออก 100 เมตร คนขับที่ไม่ชินทาง คิดว่าเป็นถนนทางออก จึงรีบเลี้ยวรถไปทางซ้ายทันที ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปร่องน้ำดังกล่าว