posttoday

ชาวสงขลาจับจระเข้หลุดจากฟาร์มได้แล้ว 25 ตัว

10 กันยายน 2560

ชาวบ้าน อ.สิงหนคร สงขลา จับจระเข้หลุดจากฟาร์มได้แล้ว 25 ตัวคาดยังหลงเหลือในพื้นที่อย่างน้อย 5 ตัว แจ้งเตือนเฝ้าระวังต่อเนื่อง

ชาวบ้าน อ.สิงหนคร สงขลา จับจระเข้หลุดจากฟาร์มได้แล้ว 25 ตัวคาดยังหลงเหลือในพื้นที่อย่างน้อย 5 ตัว แจ้งเตือนเฝ้าระวังต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. จากกรณีเกิดเหตุจระเข้หลุดจากฟาร์มเลี้ยงพื้นที่ ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร  จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานว่าหลุดมาแค่ 23 ตัว  แต่ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ ชาวบ้านยังพบและจับจระเข้ ได้อย่างต่อเนื่องเกิน 23 ตัวแล้ว

ล่าสุดชาวบ้านสามารถจับจระเข้  ขนาดใหญ่ความยาวกว่า  2 เมตรได้อีก 1 ตัว  ในบึงน้ำพื้นที่หมู่  9 ต.ม่วงงาม  ห่างจากฟาร์มประมาณ 400 เมตร  โดยได้ล้อมรอบบ่อและใช้แห่ทอดจนสามารถจับตัวมันไว้ได้ ซึ่งจระเข้อยู่ในสภาพเริ่มอ่อนล้าจากการถูกไล่ล่า

สำหรับในบึงแห่งนี้ ก่อนหน้านี้ชาวบ้านพบว่ามีจระเข้อาศัยอยู่ 2 ตัว และคาดว่าน่าจะเหลืออยู่อีก 1 ตัว

นอกจากจากนี้ เมื่อคืนวันที่  9  กย. ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ใช้ปืนยิงจับตายจระเข้อีก 1 ตัวในสระบัวหน้าวัดเสื้อเมืองหมู่10 ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร และตามที่ชาวบ้านพบเห็นคาดว่าน่าจะมีจระเข้ ที่หลุดจากฟาร์มหลงเหลืออยู่อีกอย่างน้อย  5 ตัว   และอาศัยอยู่ตามบึงน้ำ ในพื้นที่หมู่  9   หมู่  10 ต.ม่วงงาม ส่วนจำนวนจระเข้ ทั้งที่จับเป็นและจับตายขณะนี้มีจำนวน 25 ตัวแล้ว

ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน ยังคงช่วยกันเฝ้าระวังและตามล่าทั้งจับเป็นและจับตาย รวมทั้งแจ้งเตือนให้ชาวบ้าน โดยเฉพาะเด็กเลี่ยงเข้าใกล้บึงน้ำที่สงสัยว่าจะมีจระเข้อาศัยอยู่