posttoday

สุดเศร้า!เผาศพเด็กหญิง5ขวบถูกฆ่าปาดคอ ชาวบ้านร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

07 กันยายน 2560

เผาแล้วศพเด็กหญิง 5 ขวบ เหยื่อฆาตกรฆ่าปาดคอ ชาวบ้านพร้อมเพื่อนนักเรียนแห่ร่วมไว้อาลัย

เผาแล้วศพเด็กหญิง 5 ขวบ เหยื่อฆาตกรฆ่าปาดคอ ชาวบ้านพร้อมเพื่อนนักเรียนแห่ร่วมไว้อาลัย

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่เมรุวัดท่ากระดาน หมู่ 1 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี นายไพรวัลย์ และ นางนกกระจิบ พร้อมญาติ ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่ถูก นายอนุสรณ์ สายพิณ หรือเบนซ์ อายุ 24 ปี ฆ่าปาดคอ แล้วนำศพยัดใส่กระสอบปุ๋ยโยนทิ้งลงไปซุกซ่อนในบ่อเกรอะ โดยมี พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานในพิธีฯ และมี พ.ต.ท.สามารถ แดนโพธิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ ข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ชาวบ้าน และเพื่อนๆ เด็กนักเรียน เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.วันชั ได้มอบเงินให้กับ นางนกกระจิบ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือส่วนตัวเป็นค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายศพให้ด้วย เนื่องจากครอบครัวของนางนกกระจิบ มีฐานะยากจน มีรายได้จากการทำงานรับจ้างเท่านั้น

พ.ต.อ.วันชัย กล่าวว่า จากการได้พูดคุยสอบถามมารดาผู้เสียชีวิตได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้โดยเร็ว และไม่มีอะไรจะตอบแทน นอกจากคำว่าขอบคุณ นอกจากนี้ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจ ในวันนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าสงสารเด็กที่เสียชีวิต เพราะเป็นเด็กที่มีนิสัยร่าเริง และเป็นเด็กที่พูดเก่ง

ในส่วนของคดี ตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เดินทางมาเยี่ยมเยือนครอบครัวผู้เสียชีวิตบ่อยๆ เพื่อคอยเป็นกำลังใจ อีกทั้งจะเป็นการป้องปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย และนอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้นำท้องถิ่น และผู้นำท้องที่ รวมทั้งประชาชนทุกครัวเรือนให้ช่วยกันสอดส่งพฤติกรรมของบุตรหลาน หากมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ก็ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือผู้ท้องถิ่น เพื่อเข้ามาตรวจสอบป้องกันเหตุต่อไป

สำหรับนายอนุสรณ์ ผู้ต้องหาขณะที่ถูกนำตัวไปฝากขังผัดแรกตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยถูกดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ต้องระวางโทษถึงประหารชีวิต 2.ซ่อนเร้นศพ และ 3.พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ

ภาพจาก สภ.ศรีสวัสดิ์