posttoday

เจ้าของโรงงานรับซื้อขี้ยางยอมย้ายออกจากชุมชน

07 กันยายน 2560

สระแก้ว-เจ้าของโรงงานรับซื้อขี้ยางและเผากากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ยอมย้ายสถานที่ออกไป1กม.ให้ห่างจากชุมชน

สระแก้ว-เจ้าของโรงงานรับซื้อขี้ยางและเผากากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ยอมย้ายสถานที่ออกไป1กม.ให้ห่างจากชุมชน

เมื่อวันที่ 7ก.ย.60 เมื่อเวลา 10.30 น.นายสมศักดิ์ กรึงไกร หัวหน้าฝ่ายโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายเทียบ จารนัย รองนายกเทศมนตรีเทศบาลวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และนายรัตนชัย จันทรนุชิต ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง เดินทางไปที่โรงงานรับซื้อขี้ยางและกากเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ชื่อเจ้อ้อยพารวย เลขที่ 292 ม.1 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยพบกับนายบุญธรรม กับ นางบัวแย้ม แจ่มจำรัส บิดา-มารดา ของนางสุกัญญา แจ่มจำรัส เจ้าของกิจการ พร้อมได้พา เจ้าหน้าที่ทั้งหมดเข้าตรวจสอบดูภายในพบว่ายังมีขี้ยางกองอยู่จำนวนมากโดยมีผ้าใบคลุม ปิดทับอยู่ ที่ด้านข้างโกดัง และยังส่งกลิ่นเหม็น ตลบอบอวน

นายสมศักดิ์ กรึงไกร หัวหน้าฝ่ายอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่า โรงงานแห่งนี้ไม่เข้าข่าย การก่อตั้งโรงงาน ซึ่งพบว่ามอเตอร์ไม่ถึง อีกทั้ง คนงานก็มีแค่ 3 คน เท่านั้น ก็คงต้องเป็นหน้าที่ของเทศบาลที่จะดำเนินการ เอาผิดในข้อบัญญัติของเทศบาลเอง ในการขออนุญาตรับซื้อขี้ยาง แต่ต้องไม่อยู่ในชุมชน ซึ่งเราก็ได้แจ้งให้ขนย้ายขี้ยางออกไปให้หมดจะได้ไม่ไปส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านอีก

ด้านนายเทียบ จารนัย รองนายกเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้นำหนังสือมาให้เจ้าของร้านรับซื้อขี้ยาง มาให้เซ็นรับทราบในช่วงเย็น และเขาก็ยอมรับโดยจะขอขนย้ายขี้ยางออกไปให้หมดวันนี้ ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้ออกไปรับซื้อขี้ยาง ที่ห่างจากจุดนี้ไปอีก 1 กิโลเมตร เป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นลานมันเก่า เท่าที่ดูก็อยู่ด้านหลังตลาด ห่างจากชุมชนเล็กน้อยเท่านั้น แต่เขาก็แจ้งว่าเป็นการชั่วคราว คงไม่ไปสร้างกลิ่นเหม็นในจุดนั้นอีก

"ทางเทศบาลเราก็ได้บอกว่า ถ้าจะดำเนินการรับซื้อขี้ยางต่อไป จะต้องหาที่ใหม่ให้เหมาะสม และดำเนินการไปขอใบอนุญาต ให้ถูกต้องโดย โดยจะต้องผ่านประชาคมหมู่บ้านด้วย" นายเทียบ กล่าว