posttoday

ป.5กว่า50คนท้องเสียรุนแรงคาดอาหารเป็นพิษ

05 กันยายน 2560

นครราชสีมา-นักเรียนป.5โรงเรียนสุขานารีกว่า 50 คนเกิดอาการท้องเสียรุนแรงคาดสาเหตุมาจากอาหารเป็นพิษ

นครราชสีมา-นักเรียนป.5โรงเรียนสุขานารีกว่า 50 คนเกิดอาการท้องเสียรุนแรงคาดสาเหตุมาจากอาหารเป็นพิษ

เมื่อวันที่5ก.ย.60 เวลา 09.30น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา รุดไปให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาล เด็กนักเรียนโรงเรียนสุขานารี ระดับชั้นป.5จำนวน46คน เกิดอาการท้องเสียรุนแรงบางรายมีอาการคลื่นไส้อาเจียน พร้อมกับประสานทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราช มาสมทบเพื่อช่วยตรวจอาการเด็กนักเรียนอีกทีม

นางศรีอรุณ บัวคำทุม ครูประจำชั้น ป.5/3 โรงเรียนสุขานารี ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกิจกรรมครูแดร์ที่โรงแรมวีวัน อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งโรงเรียนสุขานารีได้พานักเรียนระดับชั้น ป.5 ไปร่วมกิจกรรมจำนวน 3 ห้อง ได้แก่ ป.5/1, ป.5/2 และ ป.5/3 จำนวนห้องละ 38 คน รวมทั้งหมด114 คน หลังจากที่เสร็จงานเจ้าหน้าที่จัดงานก็ได้นำข้าวมันไก่มาแจกให้นักเรียนรับประทานคนละ 1 กล่อง ปรากฏว่าช่วงกลางดึกก็เริ่มมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง จนเกือบจะไม่ได้มาสอนหนังสือแล้ว และมาทราบว่าผู้ปกครองนักเรียนได้แจ้งมาในไลน์กลุ่มของโรงเรียนว่า เด็กนักเรียนที่ไปร่วมกิจกรรมหลายคน มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง บางรายถึงกับอาเจียนด้วย

"คาดว่าจะมาจากอาหารเป็นพิษจากการรับประทานข้าวมันไก่แน่นอน ขณะนี้ก็สำรวจพบว่านักเรียนที่มีอาการท้องเสียมากกว่า 50 รายแล้ว มีทั้งที่ลาเรียน และมาโรงเรียน ซึ่งก็ต้องทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อดูอาการก่อน" นางศรีอรุณ กล่าว