posttoday

สองพี่น้องทิ้งอาชีพครูขายขนมไทยสูตรดั้งเดิม

02 กันยายน 2560

บุรีรัมย์-สองพี่น้องทิ้งอาชีพครูหันมาทำขนมไทยขายสืบทอดสูตรดั้งเดิมของคุณยายสร้างรายได้วันละ4,000-5,000บาท

บุรีรัมย์-สองพี่น้องทิ้งอาชีพครูหันมาทำขนมไทยขายสืบทอดสูตรดั้งเดิมของคุณยายสร้างรายได้วันละ4,000-5,000บาท

เมื่อวันที่2ก.ย.60 น.ส.จีรนันท์ มณีวรรณ หรือติ้ง  อายุ 47 ปี และนางอรวรรณ มณีวรรณ หรือหนิง อายุ 46 ปี สองสาวพี่น้องชาวอำเภอเมืองบุรีรัมย์  ยอมทิ้งอาชีพข้าราชการครูหันมาทำขนมไทยสืบทอดสูตรดั้งเดิมจากคุณยายหรือ“ยายสัมฤทธิ์ขนมไทย” ที่ขายมานานกว่า 40 ปี และคุณยายเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งสองสาวพี่น้อง ก็ได้จดจำสูตรที่เคยช่วยคุณยายทำตั้งแต่เด็ก และลงมือทำเองทุกขั้นตอน อาทิ ขนมใส่ไส้  ข้าวเหนียวสังขยา  สังขยาข้าวเหนียวดำ ขนมฟักทอง  ขนมกล้วย  ขนมเทียนไส้เค็ม  ตะโก้ข้าวโพด  และตะโก้เผือก รวมทุกอย่างเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 ห่อ แต่ละวันสองสาวพี่น้องจะมีรายได้จากการขายขนมไทย 4,000 – 5,000 บาท หักค่าใช้จ่ายแล้วจะเหลือกำไรประมาณ 2,000 – 3,000 บาท

"เคล็ดลับหรือหัวใจสำคัญของขนมไทยเน้นใช้แต่หัวกะทิสดเป็นวัตถุดิบในการทำขนมเพื่อให้ได้ความมัน และมีกลิ่นหอมจากใบเตย ส่วนวัตถุดิบอย่างอื่นที่นำมาเป็นส่วนประกอบในการทำขนมก็ต้องมีคุณภาพมาตรฐานเช่นเดียวกัน" นางอรวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ หากใครอยากลิ้มรสขนมไทยสูตรคุณยายของสองพี่น้อง  สามารถซื้อได้ที่บริเวณถนนปลัดเมือง ตรงข้ามสระว่ายน้ำ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เริ่มวางขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไป จนกว่าจะหมด