posttoday

โจรบุกเดี่ยวบริษัทขายรถจักรยานยนต์จี้ชิงเงินสดเกือบ9แสนบาท

02 กันยายน 2560

สุราษฎร์ธานี-โจรบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้บริษัทขายรถจักรยานยนต์กลางเมืองสุราษฎร์ธานีได้เงินสดไปเกือบ 9 แสนบาทหลบหนีลอยนวล

สุราษฎร์ธานี-โจรบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้บริษัทขายรถจักรยานยนต์กลางเมืองสุราษฎร์ธานีได้เงินสดไปเกือบ 9 แสนบาทหลบหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 2ก.ย.60 เวลา 17.47น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุจี้ชิงทรัพย์ที่บริษัทศุภกิตติ์มอเตอร์ ซึ่งเปิดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ใกล้สี่แยกแสงเพชร ถ.ชนเกษม เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีจึงประสาน พ.ต.ท.ศุภสัณห์ สุขแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

น.ส.พรทิพย์ เดชนุ่น อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 1 ต.ไสหมาก อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พนักงานฝ่ายการเงินของบริษัท ให้การว่า ระหว่างเกิดเหตุเป็นเวลาที่บริษัทปิดทำการแล้วมีพนักงานเหลืออยู่ประมาณ 5 คน และพนักงานฝ่ายการเงินกำลังรวบรวมเงินปิดบัญชี และพนักงานอีกส่วนกำลังเก็บรถจักรยานยนต์เข้าบริษัท ได้มีคนร้ายเป็นผู้ชาย 1 คนรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีดำพื้นขาว สวมหมวกปีกลายพรางแบบทหารและมีผ้าลายพรางปิดอำพรางใบหน้า สวมทับด้วยแว่นตาดำ ที่แขน 2 ข้างมีรอยสักบุกเข้าใช้อาวุธปืนพกสั้นแบบแม็กกาซีน จี้ น.ส.พรทิพย์ บังคับให้ส่งถุงพลาสติกบรรจุเงินให้โดยเป็นธนบัตรสดเงินในถุงพลาสติกที่เตรียมนำเข้าตู้เซฟไปจำนวน 880,000 บาท

หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งข้ามเกาะกลางถนนชนเกษมไปอีกฝั่งหนึ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟน้ำเงิน-ดำ ทะเบียนป้ายแดงไม่ทราบหมายเลข ที่มีคนร้ายอีกคนติดเครื่องจอดรออยู่หน้าโรงเรียนสอนพิเศษเคมี อ.อุ ขับมุ่งหน้าไปทางโรงเรียนมานิตานุเคราะห์ เข้าทางถนนตัดใหม่เสม็ดเรียง

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผกก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำทีมสืบสวนเข้าควบคุมคดีโดยให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ออกสืบสวนหาข่าว เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนมาล่วงหน้าอย่างดี ซึ่งจะต้องสืบสวนจับกุมให้ได้