posttoday

โอล่ะพ่อ!คุณย่าถูกหวยรัฐรับ30ล้านบาทที่แท้สลากถูกตัดแปะ

02 กันยายน 2560

พะเยา-หลานสาวแกล้งคุณย่าถึงกับเป็นลม อวดภาพถูกรางวัลที่1รับ30ล้านบาทที่แท้เป็นสลากกินแบ่งที่ถูกตัดแปะ พ่อต้องออกมาขอโทษสังคมแทน

พะเยา-หลานสาวแกล้งคุณย่าถึงกับเป็นลม อวดภาพถูกรางวัลที่1รับ30ล้านบาทที่แท้เป็นสลากกินแบ่งที่ถูกตัดแปะ พ่อต้องออกมาขอโทษสังคมแทน

เมื่อวันที่2ก.ย.60 กรณีมีการแชร์ภาพของนางหลวน ทะนันชัย อายุ  60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 1 ตำบลมาง อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยาว่าเป็นโชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ เงินรางวัล 30 ล้านบาท เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2560  ผลปรากฏว่าชาวเน็ตได้มีการตรวจสอบสลากในภาพอย่างละเอียด พบว่าหมายเลขที่ถูกรางวัลที่1คือ 143224 ไม่ตรงกับตัวอักษรของสลาก และเป็นสลากที่ถูกดัดแปลงขึ้นนจากฝีมือของหลานสาวนางหลวน ซึ่งทำขึ้นเพียงความสนุกสนานในครอบครัว
มีการส่งต่อกันทางไลน์ไปถึงกลุ่มกำนันและผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพะเยาและถูกส่งต่อกันไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเรื่องเกิดขึ้นทางนางหลวนและครอบครัวได้ออกมาแสดงความเสียใจและขอโทษต่อทุกคนที่ทำให้เข้าใจผิด
 
นายสมพล ทะนันไชย ผช.กำนัน ตำบลมาง อำเภอเชียงม่วน กล่าวว่า ต้องขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะหลานสาวนึกสนุกจะแกล้งย่าจึงได้ตัดตัวเลขมาแปะที่สลากกินแบ่งรัฐบาลให้เหมือนรางวัลที่ 1 จึงให้ย่าจับสลากและใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 23.00น.ของวันที่1ก.ย.2560 เพื่อนตนโทรศัพท์มาถามว่าแม่ของตนถูกรางวัลที่ 1 ได้ 30 ล้านบาท จริงหรือไม่ จึงได้สอบถามคนในครอบครัวทราบว่าคนในครอบครัวทราบว่า สลากที่มีการตัดแปะส่งต่อในกลุ่มของครอบครัวเพียงเพราะความสนุกสนานไม่ได้มีเจตนาจะหลอกลวงใครเลย เมื่อภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็วจึงได้อธิบายให้เพื่อนเข้าใจ

"ดังนั้นเพื่อต้องการให้ข่าวดังกล่าวได้รับการแก้ไขจึงได้หารือกับทางกำนันตำบลมาง ขอชี้แจงให้ข้อมูลที่เป็นจริงเพื่อไม่ให้เข้าใจผิดกันไปมากกว่านี้ และทางตนเองพร้อมทั้งแม่และทุกคนในครอบครัวก็ต้องขอโทษอีกครั้งอย่างจริงใจ" นายสมพล กล่าว
ทั้งนี้ลูกสาวเมื่อรู้ว่าทำผิดก็เครียดเก็บตัวอยู่ในห้องส่วนแม่หลวนก็ความดันขึ้นต้องพาไปหาหมอที่คลินิกตอนนี้กินยาแล้ว

ด้าน นายสกุลศักดิ์ บังชุม กำนัน ต.บ้านมาง กล่าวว่า ปกตินางหลวนเป็นคนใจบุญ ช่วยเหลืองานวัดงานบุญและสังคมมาโดยตลอด พอเกิดเหตุมีอาการเครียดก็เป็นห่วงอยู่ ในฐานะผู้นำท้องถิ่นตนต้องขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นและจะพยายามจะไม่ให้มีเรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก สำหรับนายสมพล ก็ตั้งใจทำงานเป็นจิตอาสาที่เข้มแข็ง ช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน อยากเป็นกำลังใจให้เดินหน้าต่อ เพื่อสร้างความเจริญให้แก่ท้องถิ่นต่อไป