posttoday

ผอ.รพ.ปักธงชัยพาเจ้าหน้าที่ห้องเอ็กซ์เรย์ไปขอขมาพระ-สามเณร

31 สิงหาคม 2560

นครราชสีมา-ผอ.รพ.ปักธงชัยพาเจ้าหน้าที่ห้องเอ็กซ์เรย์ไปขอขมาพระถึงวัดหลังถามว่า"กดกริ่งเรียกทำไม"แจงเป็นเรื่องเข้าผิดไม่ได้ดูถูกสามเณร

นครราชสีมา-ผอ.รพ.ปักธงชัยพาเจ้าหน้าที่ห้องเอ็กซ์เรย์ไปขอขมาพระถึงวัดหลังถามว่า"กดกริ่งเรียกทำไม"แจงเป็นเรื่องเข้าผิดไม่ได้ดูถูกสามเณร

นายแพทย์ประทุมทอง ยาทุม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปักธงชัยได้เรียกเจ้าหน้าที่ประจำห้องเอ๊กซ์เรย์ มาสอบถามถึงต้นสายปลายเหตุ กรณีพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง ได้เผยแพร่ในโลกโซเชียลว่าไปกดกริ่งเรียกเจ้าหน้าที่เพื่อให้มาเอ็กซ์เรย์สามเณรรูปหนึ่งซึ่งหกล้มปวดแขนกลับถูกเจ้าหน้าที่ในห้องเอ็กซ์เรย์ต่อว่ากดกริ่งทำไม กล่าวดูถูกสามเณรว่าไม่มีการศึกษา ก่อนที่จะถูกชาวโซเชียลแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่รายนี้ได้ชี้แจงกับนายแพทย์ประทุมทองว่า เหตุการณ์ที่เกิดจริงเพียงบางส่วน ส่วนการพูดจากับสามเณรแต่เป็นเพียงการหยอกเล่น ไม่ได้พูดจาหยาบคายว่าสามเณรไร้การศึกษา เพียงแต่สอบถามว่าสามเณรเรียนอยู่ที่วัดไหน และจะลาสิกขา (สึก) เมื่อไหร่แต่ด้วยความที่ขณะนั้นอาจจะเกิดการสื่อสารเข้าใจผิดกันจึงตีความหมายคนละอย่าง แต่ถึงอย่างไรก็จะไม่ขอแก้ตัวใดๆ เพราะถือว่าเป็นชาวพุทธ

เมื่อได้ทราบความจริงดังกล่าวแล้ว นายแพทย์ประทุมทองจึงได้เจ้าหน้าที่เดินทางไปที่วัดตะกุด ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พร้อมกับนำธูปเทียนแพ และพวงมาลัย เพื่อทำพิธีขอขมากับสามเณรด้วยตนเอง โดยมีพระครูศรีธวัชชัยคุณ เจ้าคณะอำเภอปักธงชัย กำนัน ผู้นำชุมชน และชาวชุมชนวัดตะกุด ร่วมเป็นสักขีพยานซึ่งคณะสงฆ์และสามเณรรูปได้ให้อภัยกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลปักธงชัยแล้ว โดยเจ้าอาวาสวัดตะกุด ก็ได้ให้คำแนะนำเรื่องการปฏิบัติตัวกับพระสงฆ์ และให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคลกับคณะเจ้าหน้าที่ของโรงพยาลมาด้วย

"ก็จะถือโอกาสนี้เรียกประชุมคณะเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลปักธงชัยทั้งหมดกว่า 320 คน ประชุมเพื่ออบรมปรับบุคลิกภาพ และแนะนำแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นที่พอใจของผู้มาใช้บริการทุกคนต่อไป" นายแพทย์ประทุมทอง กล่าว