posttoday

คนร้ายส่องปืนลูกซองระยะไกลยิงผู้ใหญ่บ้านดับคาวัด

31 สิงหาคม 2560

นครสวรรค์-คนร้ายส่องปืนลูกซองระยะไกลกระสุนเจาะร่างผู้ใหญ่บ้านคนดังอ.ลาดยางเสียชีวิตในวัดตำรวจตั้ง2ปมถูกสังหาร

นครสวรรค์-คนร้ายส่องปืนลูกซองระยะไกลกระสุนเจาะร่างผู้ใหญ่บ้านคนดังอ.ลาดยางเสียชีวิตในวัดตำรวจตั้ง2ปมถูกสังหาร

เมื่อวันที่ 31ส.ค.60 เวลา10.00น.พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบคดีคนร้ายใช้ปืนยิงนายไกรลาส โชคชัยผล อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.วังเมือง อ.ลาดยาว เสียชีวิตในวัดวังม้า หมู่ 5 ต.วังม้าบริเวณริมกำแพง ด้านหน้าศาลาสวดอภิธรรมศพ เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่30ส.ค.60 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 8173 นครสวรรค์ ซึ่งเป็นรถของผู้ตายมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองบริเวณประตูหลังฝั่งขวาจนเป็นรู 5 รูคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนลูกซองขนาด 9 ส่วนสภาพศพของผู้ตายถูกยิงเข้าที่สีข้างขวาจำนวน 4 รู

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่มาร่วมงานศพญาติของนายไกรลาส ต่างให้การว่า ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงเสร็จจากพิธีสวดอภิธรรมศพ และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์เพราะหลบฝนอยู่ภายในศาลาวัดกันหมด

ขณะเดียวกัน ก็มีพยานอีกรายหนึ่งให้การว่า ขณะหลบฝนอยู่ภายในศาลาวัด ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับขี่ผ่านข้างกำแพง พร้อมมีเสียงดังคล้ายประทัดขึ้น 1 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งฝนหยุดตก จึงพากันเดินทางกลับบ้านก่อนจะมาพบว่านายไกรลาสถูกยิงเสียชีวิตอยู่ที่ข้างรถไปแล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ น่าจะมีอยู่ด้วยกัน 2 คน และน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวว่าผู้ตายจะต้องเดินทางมาร่วมงานศพก่อนจะใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายไกรลาสจากระยะไกลจนร่วงลงไปกองแน่นิ่งอยู่กับพื้นแล้วหลบหนีไป

ส่วนประเด็นสาเหตุการสังหาร ทางเจ้าหน้าที่ คาดว่า น่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งทั้งเรื่องส่วนตัวและธุรกิจ ผู้ตายมีบุคลิกชอบพูดจาโผงผาง ใจนักเลง และอยู่ในแวดวงธุรกิจฮั้วประมูล ซึ่งจะมีการเชิญครอบครัวและญาติของผู้ตาย รวมถึงเพื่อนฝูงมาสอบปากคำ เพื่อหาชนวนสาเหตุที่แท้จริงในการเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.