posttoday

อดีตนักกีฬายิมนาสติกไทยช้ำ! ถูกโจรงัดบ้านฉกเหรียญทองซีเกมส์

28 สิงหาคม 2560

อดีตนักกีฬายิมนาสจิกทีมชาติไทยถูกโจรงัดบ้านขโมยเหรียญทองซีเกมส์ปี24ไป พร้อมพระเครื่อง 100 องค์

อดีตนักกีฬายิมนาสจิกทีมชาติไทยถูกโจรงัดบ้านขโมยเหรียญทองซีเกมส์ปี24ไป พร้อมพระเครื่อง 100 องค์

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พ.ต.ท.พิทักษ์ วาปีทะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งออกไปสอบสวนเหตุงัดหอพัก บ้านมั่งมีศรีอิสาณ ในซอยพลบุดีศรีอุดร 2 ชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี เป็นอาคารหอพัก 3 ชั้น ซึ่งปิดกิจการแล้วจึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายโสภณ ศรีอิสาณอายุ 57 ปี อาจารย์สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี อดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ปี 2524 เจ้าของหอพัก นำดูประตูบริเวณบันไดชั้น 2 ขึ้นไปชั้น 3 ที่ถูกงัด

นายโสภณ กล่าวว่า เป็นอดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย และอดีตโค้ชทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นครูสอนที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี ได้ลงทุนสร้างหอพักให้เช่า 3 ชั้น ส่วนชั้น 3 เป็นที่พักอาศัยของครอบครัว เมื่อ 5 ปีก่อน ได้ซื้อบ้านพักและย้ายไปอยู่บ้านใหม่ ยกกิจการหอพักให้ลูก 2 คนและแม่ดูแล โดยยังเก็บสิ่งของมีค่าทางจิตใจ อาทิ พระพุทธรูป พระเครื่อง และเหรียญที่ได้รับจากการแข่งขัน ไว้ในห้อง เมื่อ 3 ปีก่อนลูกชายและลูกสาวได้ไปเรียนต่อออสเตรเลีย ตนจึงได้ปิดกิจการหอพัก แต่ก็แวะมาดูแลทำความสะอาดตลอด

"เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ได้มาทำความสะอาดหอพัก กฌพบว่าคนร้ายได้งัดประตูเข้าไปรื้อสิ่งของกระจัดกระจาย พระพุทธรูปบนโต๊ะหมู่บูชา 10 องค์ และพระเครื่อง 100 องค์ เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ที่ได้จากการแข่งขันยิมนาสติกจำนวนมากหายไป โดยเฉพาะเหรียญทองซีเกมส์ปี 2524 ที่เป็นเหรียญที่ภูมิใจมาก จึงอยากให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาให้ด้วย"นายโสภณกล่าว

อดีตนักกีฬายิมนาสติกไทยช้ำ! ถูกโจรงัดบ้านฉกเหรียญทองซีเกมส์