posttoday

ศาลขอนแก่นให้ประกันตัว "เบนซ์" แก๊งเปรี้ยววงเงิน9หมื่นบาท

28 สิงหาคม 2560

ศาลขอนแก่น ให้ประกัน "เบนซ์" ผู้ต้องหารับของโจร แก๊งเปรี้ยวด้วยวงเงิน 90,000 บาท หลังครอบครัวขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม

ศาลขอนแก่น ให้ประกัน "เบนซ์" ผู้ต้องหารับของโจร แก๊งเปรี้ยวด้วยวงเงิน 90,000 บาท หลังครอบครัวขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม

เมื่อวันที่ 28 ส.ค เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ครอบครัวและทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม น.ส.วริศรา  กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ได้ยื่นคำร้องต่อศาล จ.ขอนแก่น เพื่อขอประกันตัว น.ส.จิดารัตน์ โดยศาลได้ใช้เวลาในการพิจารณาคำร้อง และตรวจสำนวนคดีนานกว่า 1 ชม.ก่อนพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราวในระหว่างการพิจารณาคดี

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ครอบครัวของน.ส.จิดารัตน์ได้ยื่นคำร้องในการขอความช่วยเหลือในคดีกับกองทุนยุติธรรม ซึ่งที่ประชุมร่วมคณะกรรมการได้พิจารณาในการให้ความช่วยเหลือ และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้ายื่นขอประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เงินสด 90,000 บาท ซึ่งศาลได้ตรวจสำนวนคดีและคำร้องตามที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดได้เสนอขึ้นมา ก่อนมีคำสั่งพิจารณาอนุญาตปล่อยตัวผู้ต้องหา

หลังจากที่ศาล จ.ขอนแก่นได้มีการพิจารณาปล่อยตัวผู้ต้องหา ขั้นตอนต่อจากนี้คือศาลมีคำสั่งปล่อยตัวด้วยการส่งหมายปล่อยตัวไปยังเรือนจำกลางขอนแก่น สถานที่คุมขังผู้ต้องหา เพื่อแจ้งให้เจ้าตัวได้รับทราบ และเข้าสู่ของการอนุมัติปล่อยตัว โดยคาดว่า น.ส.จิดารัตน์ ผู้ต้องหาในข้อหารับของโจรในคดีดังกล่าว จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางขอนแก่นในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีฆาตกรรม น.ส.วริศรานั้น อัยการ จ.ขอนแก่น ได้พิจารณาสั่งฟ้อผู้ต้องหาในคดี ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย จำเลยที่ 1 น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย,จำเลยที่ 2 น.ส.กวิตา  ราชดา ,จำเลยที่ 3 น.ส.จิดารัตน์  พรหมคุณ ,จำเลยที่ 4 นายวศิน  นามพรม และ จำเลยที่ 5  น.ส.อภิวันทน์  สัตยบัณฑิต  หรือแจ้  โดยศาลได้ประทับรับฟ้องจำเลยที่1,2,4 และ 5 ในข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย,ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกระทำให้ผู้อื่น ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยจำเลยที่ 5 ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มคือเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย) 

ขณะที่จำเลยที่ 3 ถูกตั้งข้อกล่าวหาเฉพาะรับของโจร เท่านั้น โดย น.ส.จิดารัตน์ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ศาล จ.ขอนแก่น ได้นัดพร้อมตรวจพยาน และเอกสารหลักฐานต่างๆ ตามขั้นตอนของกระบวนศาลยุติธรรม ในวันที่ 19 ก.ย. โดยโจทก์ คือครอบครัวขอผู้เสียชีวิต ,พนักงานอัยการ ,ทนายฝ่ายโจทก์,ทนายฝ่ายจำเลยและจำเลย จะต้องเข้ารับการตรวจพยานนัดแรกในวันดังกล่าว ทุกคน