posttoday

ป.ป.ช.บุกจับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเรียกรับเงินแลกใบอนุญาตกิจการพลังงาน

28 สิงหาคม 2560

ป.ป.ช.บุกจับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเรียกรับผลประโยชน์แลกใบอนุญาตทำกิจการด้านพลังงานเชื้อเพลิงในพื้นที่ จ.พิจิตร เจ้าตัวให้การภาคเสธ

ป.ป.ช.บุกจับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเรียกรับผลประโยชน์แลกใบอนุญาตทำกิจการด้านพลังงานเชื้อเพลิงในพื้นที่ จ.พิจิตร เจ้าตัวให้การภาคเสธ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นายชาตรี ทองสาริ เลขาธิการสำนักงาน ปปช.ภาค 6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กษิดิศ  เพิ่มพูลวิรัตน์  ผอ.สนง.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 6 , พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.สนง.ปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป้องปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) , กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ และสารวัตรทหาร มทบ.36  เข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ หน่วยงานด้านพลังงานจังหวัดพิจิตร หลังถูกกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์เกี่ยวกับการออกใบอนุญาตประกอบกิจการพลังงานเชื้อเพลิงในพื้นที่จังหวัดพิจิตร  

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีผู้ประกอบการ ร้องเรียนถึงพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงเพื่อแลกกับการออกใบอนุญาต จึงได้มีการวางแผนจับกุมเจ้าหน้าที่รายนี้ได้บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 113 สายเมืองพิจิตร-ตะพานหิน  บริเวณหน้าทางเข้าศูนย์ราชการจังหวัดพิจิตร  เขตตำบลท่าหลวง  อำเภอเมืองพิจิตร  สามารถตรวจยึดของกลางเป็นเงินสดจำนวน 1 หมื่นบาทที่ผู้เสียหายนำมาส่งมอบให้เพื่อแลกกับการอำนวยความสะดวกในการออกใบอนุญาตประกอบกิจการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง  จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองพิจิตร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายชาตรี กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์  เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาตประกอบกิจการพลังงานเชื้อเพลิงจำนวนหลายครั้ง  ทำให้ผู้เสียหายซึ่งล้วนเป็นผู้ประกอบการธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงได้รับความเดือดร้อน  จึงร้องเรียนไปยังสำนักงานปปช. - ป.ป.ท.จนนำมาสู่การเฝ้าติดตามพฤติกรรมและได้ทำการซ้อนแผนจับกุมดังกล่าวเบื้องต้นผู้ถูกกล่าวให้การภาคเสธและขอไปให้การและต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป