posttoday

ที่แท้เขียนผิด!!คำสั่งเด้งตำรวจสุรินทร์จาก30วันเป็น30ปี

26 สิงหาคม 2560

ตำรวจสุรินทร์แจงคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติราชการเป็นเวลา 30 ปี เกิดจากความผิดพลาด และได้มีการแก้ไขคำสั่งให้ถูกต้องเป็น 30 วัน แล้ว

ตำรวจสุรินทร์แจงคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติราชการเป็นเวลา 30 ปี เกิดจากความผิดพลาด และได้มีการแก้ไขคำสั่งให้ถูกต้องเป็น 30 วัน แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างร่วมวิพากษ์วิจารณ์ภาพหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล สวญ.สภ.ดอนแรด มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์การตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัดเดิม เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเนื้อหาในคำสั่งได้กำหนดระยะเวลาในการปฏิบัติงานเป็น "30 ปี"

สำหรับคำสั่งดังกล่าวเป็น หนังสือคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ที่ 431/2560 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยมีเนื้อหาว่า ด้วยวันที่ 23 ส.ค. 2560  เวลาประมาณ 20.30 น. ได้เกิดเพลิงไหม้โรงเรียนธาตุศรีนคร ต.ธาตุ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบและเป็นที่น่าสนใจ แต่พันตำรวจโท ประสิทธิ์ เปรมกมล สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรตำบลดอนแรด ไม่ได้รายงานเหตุให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ทราบในทันที ทำให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ

อาศัยตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 74  และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติงานภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ข้อ 6 (2) ข้อ 8(3) จึงให้พ.ต.ท. ประสิทธิ์ เปรมกมล สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรตำบลดอนแรด มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์การตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัดเดิม 

ทั้งนี้ มีกำหนด 30ปี นับตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. 2560 เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 25 ส.ค. 2560 ลงชื่อ พลตำรวจตรี ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล สวญ.สภ.ดอนแรด  ทราบว่า ได้มีคำสั่งมาถึงจริง ซึ่งก็น้อมรับคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ซึ่งตอนแรกที่เห็นก็งง ตนรับราชการมาเหลืออายุราชการก็ 8 ปี จะเกษียณอายุราชการแล้ว หาก 30ปี ก็ไม่ต้องเกษียณแน่

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการรายงาน ไปตามลำดับชั้นแล้ว แต่คดีดังกล่าวเป็นคดีเป็นที่น่าสนใจ ตนไม่ได้รายงานให้ผู้บัญชาการภาค 3 ทราบในทันที ยอมรับและน้อมรับรับคำสั่ง พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการมาทุกประการ 

อย่างไรก็ตามหนังสือที่ออกมาครั้งแรกน่าจะเป็นการผิดพลาด ซึ่งขณะนี้ได้มีการแก้ไขคำสั่งให้ถูกต้อง จาก 30 ปีเป็น 30 วันแล้ว พร้อมนำเรียนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์และได้ส่งไปยังตำรวจภูธรภาค 3 ทราบตามขั้นตอนแล้ว