posttoday

"อัศวิน"ยันไร้ขัดแข้ง"อำนวย"ปมปลดพ้นรองผู้ว่าฯกทม.

26 สิงหาคม 2560

"พล.ต.อ.อัศวิน" แจงไร้ขัดแย้ง "พล.ต.ท.อำนวย" ปมเปลี่ยนตัวรองผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจาก พล.ต.ท. อำนวย มีภาระหน้าที่หลากหลายส่วน

"พล.ต.อ.อัศวิน" แจงไร้ขัดแย้ง "พล.ต.ท.อำนวย" ปมเปลี่ยนตัวรองผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจาก พล.ต.ท. อำนวย มีภาระหน้าที่หลากหลายส่วน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึง กรณีการออกคำสั่งให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน พ้นจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. และมีการแต่งตั้ง พล.ต.ท.ชินทัต มีศุข ขึ้นดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.แทนว่า การออกคำสั่งดังกล่าวอยู่ในอำนาจของตนที่สามารถกระทำได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ หากมีกรณีความจำเป็นใดๆ ซึ่งได้ใช้ดุลพินิจในการพิจารณาความเหมาะสมของผู้ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.แล้ว เห็นว่า พล.ต.ท.อำนวย ขณะนี้มีภาระหน้าที่ในหลากหลายส่วน ซึ่งอาจไม่สามารถปฏิบัติภารกิจของ กทม.ได้อย่างเต็มที่ จึงต้องออกคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งและหาผู้ที่เหมาะสมแทนเพื่อ ไม่ให้กระทบกับการทำงานใดๆ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า การออกคำสั่งดังกล่าวไม่ได้มีการหารือใดๆ กับ พล.ต.ท.อำนวย เพราะเป็นอำนาจของ ผู้ว่าฯ กทม.ที่สามารถพิจารณาได้เอง ซึ่งคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ที่ปรากฏนั้นก็คาดว่า พล.ต.ท.อำนวย ไม่ได้รู้ล่วงหน้า เพราะได้ตัดสินใจดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา และไม่มีความจำเป็นใดๆ ต้องแจ้งล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวใดๆ กับ พล.ต.ท.อำนวย โดย เด็ดขาด การตัดสินใจปรับเปลี่ยนก็เพื่อความเหมาะสมของงาน แต่ขณะนี้ยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับ พล.ต.ท.อำนวย เนื่องจากยังไม่ได้เจอกัน ส่วนผู้ที่แต่งตั้งขึ้นเป็นรอง ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ คือ พล.ต.ท.ชินทัต ซึ่งถือเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ