posttoday

ตร.สุรินทร์เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนัก เผยเจอหลอกแล้วกว่า30ราย

25 สิงหาคม 2560

ตำรวจ-ไปรษณีย์สุรินทร์เตือนประชาชนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด แฉพฤติกรรมมักอ้างว่าบัญชีเหยื่อเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก่อนลวงให้โอนเงิน

ตำรวจ-ไปรษณีย์สุรินทร์เตือนประชาชนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด แฉพฤติกรรมมักอ้างว่าบัญชีเหยื่อเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก่อนลวงให้โอนเงิน

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผู้กำกับการ  สภ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ มีผู้เข้ามาแจ้งความเกี่ยวกับคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรศัพท์มาหลอกลวงประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดสุรินทร์เพื่อให้โอนเงินจำนวนกว่า 30 รายแล้ว โดยพบว่ามีผู้หลงชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพียง 1 ราย ต้องสูยเสียเงินไปกว่า 1 ล้านบาท จึงได้สั่งการทางวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ละพื้นที่ แจ้งเพื่อเตือนภัย และถ้าหากมีผู้เสียหายอีก ก็สามารถเดินทางมาแจ้งความได้ ส่วนเรื่องของคดี ก็ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์จะทำทีอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จาก ปปง. เป็นฝ่ายตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับด้านยาเสพติด และแจ้งผู้เสียหายว่าบัญชีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ ายาเสพติด โดยใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกให้ ถอนเงินจากธนาคาร นำมาโอนเข้าบัญชีของคนร้ายจึงขอฝากเตือนประชาชนว่า หากพบมีบุคคลโทรศัพท์มาอ้างในลักษณะดังกล่าว ให้เชื่อไว้ก่อนเลยว่าเป็นมิจฉาชีพ

ด้าน นายประชิด เสาวรารักษ์ หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุรินทร์ได้เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน หลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ด้วยการโทรศัพท์ไปหาเหยื่อ ทำทีมีพัสดุตกค้าง เพื่อหลอกถามชื่อและเลขที่บัตรประชาชน จากนั้นจะโอนสายให้เพื่อนร่วมแก็ง ที่แอบอ้างเป็นตำรวจ โดยแจ้งกับเหยื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สงสัยเหยื่อว่าจะมีส่วนพัวพันกับคดียาเสพติด  และจะดำเนินการหลอกลวงเหยื่อให้กดโอนเงิน จึงขอเตือนประชาชนและขอยืนยันว่าไม่มีบริการในรูปแบบเช่นนี้