posttoday

ไอเดียเจ๋ง!ร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์หัวละ49บาท

24 สิงหาคม 2560

ตรัง-ไอเดียเจ๋งร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์หัวละ49บาทเจ้าของทำกับข้าววันละ 14-15อย่างตักเองเติมเองได้ไม่อั้นจะนั่งกินนานจนถึงเย็นก็ไม่ว่าแต่ห้ามใส่ถุงกลับบ้าน

ตรัง-ไอเดียเจ๋งร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์หัวละ49บาทเจ้าของทำกับข้าววันละ 14-15อย่างตักเองเติมเองได้ไม่อั้นจะนั่งกินนานจนถึงเย็นก็ไม่ว่าแต่ห้ามใส่ถุงกลับบ้าน

ร้านเจ้ซิ้ม ตั้งอยู่เลขที่ 195 หมู่ที่ 3 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง เปิดขายข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ เหมาจ่ายในราคาหัวละ 49 บาท โดยมีกับข้าววันละ 14-15 อย่าง รวมทั้งของหวาน และผลไม้ตามฤดูกาล  เพื่อให้ลูกค้าตักเองตามใจชอบ และเติมได้ไม่อั้น หรือจะนั่งกินได้นานจนถึงเย็นก็ได้ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามใส่ถุงกลับบ้าน  ซึ่งเมนูเด็ดของทางร้านก็คือ ต้มฉับช่ายกับหมูย่าง แกงส้มกุ้งกับไข่ทอดชะอม ผัดเผ็ดซี่โครงหมู เกาหยุก และน้ำพริกผักต้มกะทิ

สาเหตุที่เจ้าของร้านนำอาหารที่มีรสเลิศ และราคาแพงมาขายได้ถูกกว่าที่อื่นๆ ก็เพราะมีการเลี้ยงหมูเอง ย่างหมูเอง ปลูกผักเองโดยไม่ใช้สารเคมี รวมทั้งทำสวนผลไม้แบบผสมผสาน  ทำให้ทุกอย่างแทบจะไม่ต้องซื้อหา ยกเว้นกะปิ น้ำปลา หอมกระเทียม หรือสิ่งที่ไม่สามารถปลูกเอง หรือผลิตขึ้นเองได้  ประกอบกับเจ้าของร้านมีฝีมือด้านการทำอาหารมาก่อนแล้ว จึงต้องการปรุงทุกๆ เมนูให้ลูกค้าได้รับประทานในราคายุติธรรม ซึ่งจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. ก็หมดเกลี้ยง ทำกำไรให้วันละ 5,000-6,000 บาท

ร้านข้าวแกงแห่งนี้เปิดให้บริการมาเกือบ 3 ปีแล้ว ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาดีมาก  เนื่องจากเป็นบุฟเฟ่ต์ราคาถูก อร่อย สดใหม่วันต่อวัน และยังได้เลือกซื้อผลไม้ตามฤดูกาลเป็นของฝากกลับบ้านได้ด้วย จนบางวันมีโต๊ะเก้าอี้นั่งไม่พอและต้องยืนรอคิวกันเลยทีเดียว  เพราะเจ้าของร้านอยากให้ลูกค้ารับประทานอาหารอย่างอร่อยและอิ่มให้มากที่สุด ชนิดที่ใครกินได้เท่าไหร่ก็กิน หรือกินจนพุงแตกก็ไม่ว่ากัน

นอกจากนี้ ทางร้านยังรับทำอาหารกล่อง และรับทำหมูย่างในราคาประหยัด พร้อมกับเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวนเกษตรแบบผสมผสานด้วย