posttoday

จำเลยแก๊งเปรี้ยวปฎิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าหั่นศพแอ๋ม

23 สิงหาคม 2560

ขอนแก่น-ทนายโจทก์เผยจำเลยแก๊งเปรี้ยวพลิกลิ้นปฎิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าหั่นศพแอ๋มสารภาพร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้นทำลายศพ

ขอนแก่น-ทนายโจทก์เผยจำเลยแก๊งเปรี้ยวพลิกลิ้นปฎิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าหั่นศพแอ๋มสารภาพร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้นทำลายศพ

นายนพดล สีดาทัน ทนายความผู้ได้รับการแต่งตั้งจาก น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ มารดาของน.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม พนักงานสาวคาราโอเกะที่ถูกฆ่าหั่นศพเปิดเผยว่าวันนี้ได้เข้าร่วมรับฟังการสอบคำให้การของศาลจังหวัดขอนแก่น และรับทราบข้อกล่าวหาของจำเลยทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว, น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน ,นส.อภิวันทน์  สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ , น.ส.จิดารัตน์  พรหมคุณ หรือเบนท์ และ นายวศิน นามพรม ตามที่ศาลได้เบิกตัวมานัดสอบคำให้การได้ยื่นคำร้องต่อศาล เรียกค่าสินไหมทดแทน 10 ล้านบาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 44/1 จากการละเมิด ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายซึ่งหลังจากที่ศาลได้อ่านคำฟ้องของศาลแล้วจำเลยทุกคนปฏิเสธข้อหาหนักคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มาตรา 288 และ 289 รับสารภาพเพียงข้อหาร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพจากที่เคยรับสารภาพทุกข้อหาในชั้นพนักงานสอบสวน

นอกจากนี้ทนายฝ่ายจำเลยได้ยื่นขอประกันตัวจำเลย แต่ฝ่ายโจทก์ได้ยื่นขอคัดค้านเพราะเป็คดีอุกฉกรรจ์และพฤติกรรมของคดีค่อนข้างรุนแรง

สำหรับนัดสอบคำให้การจำเลยศาลจังหวัดขอนแก่นไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังหรือร่วมสังเกตุการณ์ในห้องพิจารณาคดีแต่อย่างใดและสั่งห้ามการถ่ายภาพบริเวณภายในและโดยรอบของศาลจังหวัดขอนแก่นด้วย