posttoday

ตร.เผยไม่พบบาดแผลบนร่างพลทหารทาโร่ เร่งสอบสาเหตุเสียชีวิต

22 สิงหาคม 2560

ตำรวจเผยไม่พบบาดแผลบนร่างพลทหารทาโร่ คาดปอด-หัวใจฉีกขาดอาจเกิดจากการปั๊มหัวใจ เร่งสอบสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

ตำรวจเผยไม่พบบาดแผลบนร่างพลทหารทาโร่ คาดปอด-หัวใจฉีกขาดอาจเกิดจากการปั๊มหัวใจ เร่งสอบสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพลทหารนภดล วรกิจพันธ์ (ทาโร่) อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์ประจำกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่(มทบ.)45 ค่ายวิภาวดีรังสิต อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เสียชีวิตได้เชิญนายองอาจ สินสวัสดิ์ อายุ 42 ปี บิดาแฟนสาวของ พลทหารนภดล ซึ่งเป็นผู้ไปส่งพลทหารนภดลกลับเข้าค่ายวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา18.00น.วันที่ 19 ส.ค.60มาสอบปากคำ

ทั้งนี้ นายสวัสดิ์ ให้การว่า เวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 19 ส.ค.พลทหารนภดลได้เดินทางมาที่บ้านของตนซึ่งอยู่บริเวณหลังวัดโพธิ์นิมิตร โดยมีพี่สาวพลทหารนภดลเป็นผู้ขับรถมาส่ง ซึ่งครอบครัวตนกับครอบครัวพลทหารนภดลรู้จักกันดีเนื่องจากพลทหารนภดลคบหากับบุตรสาวตนมากว่า2ปีแล้ว และพลทหารนภดลอยู่ที่บ้านตนไม่ได้ออกไปไหนกระทั่งเย็น จึงขอให้ตนพาไปส่งกลับเข้าค่ายตามเวลากำหนด ซึ่งช่วงอยู่ที่บ้านยังเป็นปกติดีไม่มีทีท่าไม่สบายหรือมีปัญหาใดๆ 

พ.ต.อ.วิชอบ กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมและเข้าตรวจสอบสภาพในเรือนนอนที่พลทหารนภดลประจำการในช่วงเวลา 19.40 น.-20.40 น.ที่ญาติสงสัยมีเหตุทำร้ายร่างกายกันหรือไม่ หลังจากนำภาพกล้องวงจรปิดทุกตัวภายในบริเวณเรือนนอนไปตรวจสอบแล้วยังไม่พบความผิดปกติใด ๆ   

"ผลการตรวจชันสูตรศพยังไม่ทราบสาเหตุและไม่พบบาดแผลภายนอก จึงจำเป็นต้องสืบสวนว่ามีสาเหตุใดที่ส่งผลกระทบต่อภาวะล้มเหลวของหัวใจและระบบเลือด จนถึงขณะนี้การตรวจสอบยังไม่พบความผิดปกติใดๆ ส่วนประเด็นข้อสงสัยมีบาดแผลฉีกขาดที่ปอด ม้ามและหัวใจ จากการสอบปากคำผู้ที่ให้การช่วยเหลือพลทหารนภดลทราบว่ามีการช่วยปั๊มหัวใจจึงอาจเป็นสาเหตุได้ ซึ่งจะต้องรอการสอบสวนปากคำแพทย์เพื่อยืนยันอีกครั้ง"พ.ต.อ.วิชอบ กล่าว

ล่าสุด ครอบครัวและญาติได้กำหนดพิธีฌาปนกิจพลทหารนภดล ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ที่วัดโพธิ์นิมิต ต.บางกุ้ง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี