posttoday

แม่พลทหารทาโร่ยังคาใจไม่มีภาพวงจรปิดลูกหลังช่วงทุ่มครึ่ง

21 สิงหาคม 2560

แม่พลทหารทาโร่เข้าพบ ผบ.มทบ.45 เผยพอใจที่เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรม แต่ยังคาใจช่วง 19.30 น.ไม่มีภาพลูกในกล้องวงจรปิด

แม่พลทหารทาโร่เข้าพบ ผบ.มทบ.45 เผยพอใจที่เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรม แต่ยังคาใจช่วง 19.30 น.ไม่มีภาพลูกในกล้องวงจรปิด

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ มารดาพลทหารนภดล วรกิจพันธ์ หรือ ทาโร่ อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์สังกัด มทบ.45ที่เสียชีวิตหลังจากกลับจากค่าย ซึ่งครอบครัวสงสัยว่า สาเหตุการเสียชีวิตอาจมาจากการถูกทำร้าย ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้เปิดภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ลงโทษทางวินัยทหารหมู่ช่วงเวลา 19.00 น. โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก่อนปล่อยพลทหารทั้งหมดไปอาบน้ำเตรียมขึ้นนอน และภาพในวงจรปิดเวลา20.45 น.(เวลาจริง 20.58 น.)ที่พลทหารนภดลอยู่ที่เวรยามประจำคลังอาวุธกับพลทหารชัยฤกษ์ประมาณ 14 นาทีก่อนทั้งคู่เดินออกไปด้วยกัน

นางมาลัยภรณ์ กล่าวภายหลังว่า พอใจในการเข้าพูดคุยขอความเป็นธรรมโดยได้รับความร่วมมือจาก พล.ต.วิชัย เป็นอย่างดี ขณะนี้จะต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และให้อยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ แต่ยังติดค้างใจในช่วงเวลา 19.40 น.จนถึงช่วงที่บุตรชายกับเพื่อนมารอขึ้นรถจักรยานยนต์ออกมาข้างนอกว่าระหว่างนั้นมีเหตุอะไรเกิดขึ้นหรือไม่

ด้าน พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบสวนเกิดความกระจ่าง และไขข้อข้องใจของญาติให้หมด ซึ่งขณะนี้รอผลพิสูจน์ทางนิติเวช ส่วนช่วงเวลาที่ญาติยังสงสัยอยู่จะสั่งให้สอบสวนพลทหารที่อยู่ภายในกองร้อยกว่า 60 ชีวิต เพื่อจะได้ทราบว่าช่วงเวลา 19.30-20.45 น.พลทหารนภดลทำอะไรอยู่ เนื่องจากไม่มีภาพในวงจรปิด

"ส่วนการลงโทษทางวินัยหรือซ่อม นั้นเป็นไปตามกฎระเบียบตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด คือมีการให้ยึดพื้น หรือดันพื้น และอื่นๆ โดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้นก่อนจะให้อาบน้ำไปขึ้นเรือนนอน ขอยืนยันจะให้ความร่วมมือและให้ความเป็นธรรมต่อญาติผู้เสียชีวิตมากที่สุด"พล.ต.วิชัย กล่าว