posttoday

อุตรดิตถ์น่าห่วงผู้ต้องขังคดียาบ้าล้นโรงพัก

18 สิงหาคม 2560

อุตรดิตถ์-ผกก.เมืองอุตรดิตถ์เผยผู้ต้องขังในโรงพัก100เปอร์เซ็นต์เป็นคดียาบ้าถึงเวลาที่ครอบครัวต้องช่วยกันดูแลบุตรหลานใกล้ชิด

อุตรดิตถ์-ผกก.เมืองอุตรดิตถ์เผยผู้ต้องขังในโรงพัก100เปอร์เซ็นต์เป็นคดียาบ้าถึงเวลาที่ครอบครัวต้องช่วยกันดูแลบุตรหลานใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.60 พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่้ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังโรงพัก สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์คือคดียาบ้า ผู้ต้องขังบางรายกระทำผิดมาหลายครั้งแล้วไม่เคยเกรงกลัวที่จะต้องรับโทษถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ รายเก่าไม่เคยที่จะมีการปรับตัวให้ดีขึ้น แต่รายใหม่ก็ยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับยิ่งปราบยิ่งมีมากขึ้น ตำรวจเองก็ต้องหายุทธวิธีในการเข้าไปทำการติดตาม และจับกุมทุกรูปแบบที่มีคนติดยาบ้าหารูปแบบและวิธีไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายอำนาจเจ้าหน้าที่บ้านเมือง และเห็นว่า วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ครอบครัว ชุมชน หมู่บ้าน และตำบลจะต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้เกิดความเข้มแข็ง ร่วมมือกับมองปัญหายาบ้าเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องช่วยกันเอาจริงเอาจัง ควรให้การดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ควรปล่อยปะละเลยไม่สนใจการดำเนินชีวิตประจำวันไม่ใช่ปล่อยให้ลูกหลานเป็นอิสระจนเกินไป หากลูกหลายติดยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า ครอบครัวก็จะมีแต่ปัญหาความวุ่นวายเกิดขึ้น ไม่ควรปล่อยให้ลูกหลายติดแล้วมาทำการแก้ไขภายหลัง เพราะอาจจะแก้ไขอะไรไม่ได้เลย ลูกหลานจะหมดอนาคตจะเป็นภาระของพ่อแม่ผู้ปกครองไปตลอด ถึงเวลาแล้วที่ครอบครัว ชุมชน หมู่บ้านและตำบลจะต้องเอาจริงกับเรื่องนี้