posttoday

พ่อใจสลายลูกชายยศสิบตำรวจโทยิงตัวตาย

16 สิงหาคม 2560

นครราชสีมา-พ่อใจสลาย!สิบตำรวจโทหนุ่มเครียดปัญหาความรักใช้อาวุธปืยิงหน้าผากตัวเองเสียชีวิตคาบ้านพัก

นครราชสีมา-พ่อใจสลาย!สิบตำรวจโทหนุ่มเครียดปัญหาความรักใช้อาวุธปืยิงหน้าผากตัวเองเสียชีวิตคาบ้านพัก

เมื่อวันที่16ส.ค.ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ปิยเฉลิมชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ไปตรวจสอบเหตุยิงตัวตายในบ้านเลขที่ 477 ม.2 ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา พบศพส.ต.ท.อธิวัฒน์ ภักดิ์ประสิทธิ์ อายุ 29 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ช่วยราชการงานธุรการ สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เสียชีวิติในห้องนอนของบ้าน  สภาพศพนอนหงายมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่กลางหน้าผาก จำนวน 1 นัด กระสุนทะลุที่นอน โดยที่ใบหน้ามีหมอนประจำตัวปิดหน้าซึ่งคาดว่าใช้เป็นที่เก็บเสียงปืนตอนตัดสินใจยิงตัวเอง

จากการสอบสวนนายประสันต์บิดาของผู้ตายให้การว่า ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าลูกชายนอนหลับปกติ จึงไม่ได้เรียก แต่ผ่านไปนานกว่า 4 ชั่วโมงแล้วจึงเกิดความสงสัยเลยลองเรียกดูก็ไม่มีเสียงตอบรับอีกจึงตัดสินใจงัดหน้าต่างบานเกล็ดห้องนอนก่อนจะเปิดประตูเข้าไปดูก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าลูกชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ด้าน นางสาว นฤมล ภักดิ์ประสิทธิ์ อายุ 26 ปี น้องสาวของ สิบตำรวจโท ธนวัฒน์ ผู้ตาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติพี่ปอนด์ จะเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยสุงสิงหรือพูดจากับใครในบ้าน จะมีเพียงเพื่อนสนิทแวะมาหาแต่ไม่รู้ว่าออกไป หรือกลับมาบ้านตอนไหนกระทั่งมาทราบข่าวอีกครั้งว่าพี่ชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

จากการตรวจสอบข้อมูลในเฟสบุ๊กของสิบตำรวจโท ธนวัฒน์ ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า Pound Athiwat พบว่า ผู้ตายได้โพสต์เฟสบุ๊คครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 27 ก.ค.60ทำนองที่ตัดพ้อเกี่ยวกับความรักที่น่าจะเป็นสาเหตุสำคัญในการทำให้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกยิงตัวเองเสียชีวิต