posttoday

หนุ่มซิ่งรถห้องเย็นแหกด่าน-แจกกล้วยตำรวจอ้างรีบไปส่งปลา ตรวจพบฉี่ม่วง

14 สิงหาคม 2560

หนุ่มขับรถห้องเย็นหนีจากด่าน-ด่ากราดตำรวจ เจ้าหน้าที่ไล่จับวุ่น เจ้าตัวอ้างรีบไปส่งปลา จับตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

หนุ่มขับรถห้องเย็นหนีจากด่าน-ด่ากราดตำรวจ เจ้าหน้าที่ไล่จับวุ่น เจ้าตัวอ้างรีบไปส่งปลา จับตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งจากด่านตรวจบ้านเนินสูง ต.ตะกาง อ.เมือง จ.ตราด ให้สกัดจับรถห้องเย็นสีน้ำตาล หลังคนขับรถได้หลบหนีจากด่านตรวจโดยใช้ถนนสุขุมวิท ทิศทางมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตราดจึงได้วิทยุแจ้งไปยังตำรวจสายตรวจทุกเขตและรถยนต์สายตรวจสกัดจับบริเวณสะพานแม่น้ำตราด

ทั้งนี้คนขับได้พยายามขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่เป็นระยะทางเกือบ 20 กม. ก่อนที่จะยอมหยุดรถเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตามทันและเข้าปิดล้อมรถ โดยคนขับไดลงมาจากรถและยอมให้ตำรวจจับโดยดี

จากการสอบสวนทราบชื่อคนขับรถ คือ นายนันทวุฒิ วิเชียรนรา อายุ 30 ปี โดยเจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้หนีตำรวจ แต่รีบไปรับปลาที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในตัวเมืองตราด เพื่อส่งกรุงเทพมหานคร พร้อมด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยคำหยาบคาย รวมทั้งให้ของลับแก่เจ้าหน้าที่

จากนั้น ร.ต.ท.พิทักษ์  ทัศนัย รองสารวัตรป้องการและปรามปราบสภ.ท่าเลื่อน พร้อมตำรวจสายตรวจสภ.ท่าเลื่อน เจ้าหน้าที่ทหารฉก.นย.ตราดและตำรวจ ตชด.117 เดินทางมารับตัวนายนันทวุฒิ วิเชียรนรา ไปสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.ต.ภานุพงษ์ เขื่อนคง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าเลื่อน ที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านตรวจร่วมความมั่นคงบ้านเนินสูง กล่าวว่า รถห้องเย็นคันนี้ขับผ่านด่านมาจึงได้เรียกตรวจตามปกติ แต่คนขับมีพิรุธพูดไม่รู้เรื่อง จึงขอตรวจปัสสาวะ และพบว่าผลการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงให้เจ้าหน้าที่คุมตัวไว้ แต่คนขับรถไดขอไปซื้อของที่ร้านค้าใกล้เคียงกับด่าน ก่อนฉวยโอกาสขับรถหลบหนี