posttoday

เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายลอตเตอรี่เก่า-ปลอมที่คำชะโนด

14 สิงหาคม 2560

ปลัดอำเภอบ้านดุงเตือนประชาชนระวังผู้ค้าลอตเตอรี่เถื่อนลอบหลอกขายลอตสลากเก่า-ปลอมในพื้นที่คำชะโนด

ปลัดอำเภอบ้านดุงเตือนประชาชนระวังผู้ค้าลอตเตอรี่เถื่อนลอบหลอกขายลอตสลากเก่า-ปลอมในพื้นที่คำชะโนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดให้ประชาชนเข้าไปใน วังนาคินทร์คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้เพียง 3 วัน หลังเจอน้ำท่วมสูง ก็ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊ก โพสต์ภาพพร้อมข้อความเตือนภัยประชาชนให้ระวังการซื้อลอตเตอรี่ในพื้นที่ โดดยแนะนำให้สังเกตวันเดือนปีที่พิมพ์อยู่บนสลากให้ชัด เนื่องจากขณะนี้มีผู้ค้าเถื่อนที่นำลอตเตอรี่ปลอมมาขายในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พันจ่าอากาศเอก ยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอบ้านดุง และได้รับการชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง กองอำนวยการ 3 ฝ่าย ได้พยายามกวดขันจับกุมอยู่เป็นระยะ แต่เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดภาวะน้ำท่วมขังบริเวณภายในเกาะคำชะโนดและพื้นที่โดยรอบ กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ระดมไปช่วยสูบน้ำ ออกจากพื้นที่และเร่งทำความสะอาด โดยปิดพื้นที่ไป 14 วัน เปิดให้บริการเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนี้ก็จะจัดกำลังเข้มงวดกวดขันอย่างเต็มที่

"มีผู้ค้าลอตเตอรี่ลงทะเบียนไว้ 452 คน ต้องนั่งขายในพื้นที่จัดให้ ไม่อนุญาตให้เดินเร่ขาย แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนลักลอบเร่ขายตามที่จอดรถ ร้านค้า ร้านอาหาร ทุกฝ่ายหนักใจในส่วนนี้ เพราะจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน มีการขายเกินราคา , นำลอตเตอรี่งวดเก่ามาปะปนขาย , นำลอตเตอรี่ปลอมมาขายแต่ส่วนน้อย และการนำเลขชุดมาขายแต่ไม่ครบตามที่ระบุ ฝากเตือนหากต้องการเสี่ยงโชค ซื้อลอตเตอรี่ก็ต้องตรวจสอบให้ดี หรือซื้อภายในพื้นที่ที่ถูกกำหนดไว้ หากพบการกระทำความผิดให้แจ้งกองอำนวยการทันที"ปลัดอำเภอบ้านดุงกล่าว