posttoday

ตร.สุวรรณภูมิปิดถนนจับเด็กแว้น หลังพบนัดซิ่งผ่านเฟซบุ๊ก

14 สิงหาคม 2560

ตำรวจสุวรรณภูมิปิดถนนจับวัยรุ่นเตรียมแว้นรถแข่งกัน หลังพบมีการนัดซิ่งผ่านเฟซบุ๊ก

ตำรวจสุวรรณภูมิปิดถนนจับวัยรุ่นเตรียมแว้นรถแข่งกัน หลังพบมีการนัดซิ่งผ่านเฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. เวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ จำนวน 10 นาย ทำการปิดกั้นถนนสุวรรณภูมิสาย 3 สกัดจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง เตรียมจะประลองความเร็วกันบนถนนสุวรรณภูมิสาย 3 โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ขับขี่และคนซ้อนท้าย ได้ทั้งหมด 6 ราย แยกเป็นชาย 4 ราย และหญิง 2 ราย ทั้งหมดอายุ 15-16 ปี เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 4 คัน ก่อนจะนำคนขับและคนซ้อนท้าย พร้อมรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไปทำประวัติ และส่งมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ทุกข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องทั้ง พ.ร.บ. จารจร รวมไปถึงคำสั่ง คสช.ที่สั่งการให้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่จัดแข่งขันกันในทาง

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์  เปิดเผยว่าสำหรับการกวดขันจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งใช้ถนนหลวงเป็นเส้นทางประลองความเร็ว ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตรวจพบว่ามีการนัดรวมตัวกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก จึงสั่งการให้ทุก สภ.ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ บูรณาการกำลังทั้งงานจราจร งานป้องกัน รวมถึงงานสืบสวน จัดทีมชุดไล่ล่าออกตรวจสอบตามถนนสายหลักพร้อมเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและหากตรวจพบและจับกุมได้ก็จะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดพร้อมเสนอศาลยึดรถตามกฎหมายทันที

"ฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบใช้ถนนหลวงประลองความเร็วสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนขอให้หยุดพฤติกรรมพร้อมทั้งฝากเตือนไปยังผู้ปกครองที่มีบุตรหลานและปล่อยปะละเลยออกมาแข่งขันในทางก็อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน"พล.ต.ต.ธรรมนูญกล่าว

ตร.สุวรรณภูมิปิดถนนจับเด็กแว้น หลังพบนัดซิ่งผ่านเฟซบุ๊ก