posttoday

รวบอีก1ผู้ต้งหาคดียาเสพติดแหกห้องขังโรงพักนครศรีธรรมราช

14 สิงหาคม 2560

ตำรวจบุกจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขังสภ.เมืองนครฯ หลังหนีกบดานในกระท่อม พบแกล้งสลบหลังพลัดตกจากหลังคา

ตำรวจบุกจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขังสภ.เมืองนครฯ หลังหนีกบดานในกระท่อม พบแกล้งสลบหลังพลัดตกจากหลังคา

จากกรณีผู้ต้องหา 4 คน แหกห้องขัง สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 10 ส.ค. คือนายยามีน จันทร์อุทัย อายุ 19 ปี นายเฉลิมพล จันทร์ยัง อายุ 27 ปี นายสันติ ชนะชัย อายุ 28 ปี และนายพงศ์พันธ์ โภคะสวัสดิ์ อายุ 37 ปี โดยผู้ต้องหาอาศัยช่วงที่สิบเวรคุมผู้ต้องหา 1 คนมาคุมขัง แล้วทั้ง 4 ได้ดันประตูห้องจนสิบเวรหงายหลังล้มลงกับพื้นก่อนพากันวิ่งหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมกลับมาได้ 2 คน คือนายสันติ และนายยามีน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ส.ค. เวลา 01.30 น.  พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่านายนายพงศ์พันธ์ โภคะสวัสดิ์ หรือ หมี กบดานอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.ท่าซัก อ.เมือง จึงสั่งการให้กำลังตำรวจประสานงานกับ พ.ต.ต.เอกวิทย์ เกิดศิริ สว.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช เข้าทำการตรวจสอบที่กระท่อมดังกล่าว ก่อนกระจายกำลังปิดล้อมเพื่อป้องกันไม่ให้นายพงศ์พันธ์หลบหนีได้

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการบุกจู่โจม แต่นายพงศ์พันธ์ ไหวตัวแอบขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนหลังคากระท่อม เจ้าหน้าที่ต้องวนหาอยู่หลายรอบ กระทั่งพบตัวจึงเรียกให้ลงมามอบตัวแต่โดยดี แต่ก็ยังไม่ยอมลงมา ก่อนที่ นายพงศ์พันธ์ จะพลัดตกลงมาด้านล่าง แล้วทำทีว่าบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงให้มูลนิธินำตัวไปให้แพทย์ตรวจแต่ปรากฏว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ โดยนายพงศ์พันธ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้นายพงศ์พันธ์ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 9 ส.ค.60 พร้อมของกลางยาไอซ์ 3 ถุง หนัก 11 กรัม ยาบ้า 9 เม็ด เครื่องช่างดิจิตอล อาวุธปืนขนาด .38 และกระสุน โดยนายพงศ์พันธ์ เป็นรายที่ 3 ที่ตำรวจจับกุมตัวได้ ส่วนอีกคนที่ยังหลบหนีคือนายเฉลิมพล คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้แน่นอน