posttoday

ตำรวจตามจับ2ใน4ผู้ต้องหาแหกกรงขังโรงพักเมืองนคร

11 สิงหาคม 2560

นครศรีธรรมราช-ตำรวจตามรวบผู้ต้องหาแหกห้องขังโรงพักเมืองนครได้แล้ว2คนเจอแจ้งข้อหาเพิ่มอีกคดีส่วนผู้ต้องหาอีก2คนยังกบดานเงียบ

นครศรีธรรมราช-ตำรวจตามรวบผู้ต้องหาแหกห้องขังโรงพักเมืองนครได้แล้ว2คนเจอแจ้งข้อหาเพิ่มอีกคดีส่วนผู้ต้องหาอีก2คนยังกบดานเงียบ

เมื่อวันที่11ส.ค.60 พ.ต.ท.ธีรพล พุ่มพิชัย สวป.สภ.เมือง นำกำลังเข้าจับกุมนายยามีน จันทร์อุทัย อายุ 19 ปี 1 ใน 4ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ที่หลบหนีออกมาจากห้องคุมขังของสภ.เมืองนครศรีธรรมราช ขณะไปกบดานอยู่ที่อ.ท่าศาลา และกำลังจะขึ้นรถโดยสารเพื่อหลบหนีต่อ จากนั้นจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองให้การว่า เห็นเพื่อนหนีก็หนีด้วย

ต่อมาช่วงเย็นของวันนี้ (11 ส.ค.60) พ.ต.ท.ธีรพล รับแจ้งว่านายสันติ ชนะชัย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหารายสำคัญมีคดีติดตัวหลายคดี หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเพื่อนท้องที่หมู่ 8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมก่อนเข้าจู่โจมจับกุมตัวนายสันติชั้นจับกุมพยายามดิ้นขัดขืนแต่สู้กำลังตำรวจที่มากันหลายสิบนายไม่ได้จึงจำยอมจำนนแต่โดยดี

นายสันติให้การว่า เพื่อนในกลุ่มที่หลบหนีได้ชักชวน จึงได้หลบหนีจากห้องขังด้วย เพราะเห็นว่าตำรวจอยู่เวรไม่กี่คน และขณะที่สิบเวรควบคุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่งมาคุมขังในห้องขัง จึงถือโอกาสขณะที่กำลังไขกุญแจช่วยกันผลักประตูห้องขังจนสิบเวรกระเด็นหงายหลัง จากนั้นก่อนพากันวิ่งหนี ขณะตำรวจได้แจ้งข้อหาหลบหนีการควบคุมในที่คุมขังของเจ้าพนักงานเพิ่มอีกคดี

ตำรวจระบุว่า จะเพิ่มมาตรการในการควบคุมผู้ต้องหาให้เข้มงวดยิ่งขึ้น พร้อมจัดเวรยามเพิ่มเติมเพื่อป้องกันเหตุผู้ต้องหาหลบหนี ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2 คนคือ นายเฉลิมพล จันทร์ยัง อายุ 27 ปี และนายพงศ์พันธ์ โภคะสวัสดิ์ อายุ 37 ปี คาดว่าจะได้ตัวเร็วในเร็วๆ นี้ ซึ่งตำรวจพอจะทราบเบาะแสในเบื้องต้นแล้ว.