posttoday

ตำรวจจ่อเรียกหนุ่มตีนผีขยี้3ศพรับทราบข้อหา

11 สิงหาคม 2560

ฉะเชิงเทรา-ตำรวจเตรียมเรียกหนุ่มขับกระบะตีนผีขยี้3ศพมารับทราบ3ข้อหาจ่อเอาผิดโฟร์แมนผู้ควบคุมงานก่อสร้างทางที่ไม่ยอมติดตั้งสัญญาณเตือนอันตราย

ฉะเชิงเทรา-ตำรวจเตรียมเรียกหนุ่มขับกระบะตีนผีขยี้3ศพมารับทราบ3ข้อหาจ่อเอาผิดโฟร์แมนผู้ควบคุมงานก่อสร้างทางที่ไม่ยอมติดตั้งสัญญาณเตือนอันตราย

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.60 เวลา 09.30น. ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้เตรียมเรียกนายภูเบศร ใยไธสงค์ อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 1 ฒบ-8059 กทม. มารับทราบ3ข้อหา เมาแล้วขับ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถโดยประมาทจนทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย หลังจากที่นายภูเบศรขับรถแซงซ้าย และหักหลบเข้าเลนขวาพุ่งชนอาสาสมัครกู้ภัย และพลเมืองดีที่กำลังให้การช่วยเหลือคนเจ็บอยู่กลางถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย ทราบว่าผู้ต้องหากำลังอยู่ระหว่างบวชหน้าไฟให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย จึงยังจะไม่ได้เรียกมาแจ้งข้อหา ซึ่งอาจเป็นวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้

ส่วนนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้ได้เรียกให้บริษัท เอ็มดีเอ็กซ์ เจ้าของและผู้ดูแลนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้มาทำการสอบสวนในฐานะพยานเอาไว้แล้ว ขณะที่พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างขั้นตอนออกหมายเรียกให้โฟร์แมน ผู้ควบคุมการก่อสร้างซ่อมแซมเส้นทางให้มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา"กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย"ที่ไม่ยอมติดตั้งสัญญาณเตือนอันตรายในเขตพื้นที่ก่อสร้าง จนทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นซ้ำซ้อน ส่วนนิคมฯ เจ้าของพื้นที่จะมีความผิดด้วยหรือไม่จะต้องดูพยานหลักฐานในการว่าจ้างอีกครั้งว่า จะมีส่วนในความประมาทร่วมในครั้งนี้ด้วยหรือไม่ และกำลังเตรียมออกหมายเรียกไปยังทางเจ้าของคลิปจากกล้องหน้ารถ ที่ขับผ่านมาในขณะเกิดอุบัติเหตุพอดีมีการนำออกมาโพสต์เผยแพร่ผ่านทางโซเชียลให้มาให้ปากคำในการสอบสวนไว้เป็นพยานด้วย