posttoday

พ่อแม่โร่แจ้งความเอาผิดครูใช้ไม้เรียวฟาดท้ายทอยเด็กจนเข้ารพ.

03 สิงหาคม 2560

ผู้ปกครองรวมตัวแจ้งความเอาผิดครูโรงเรียนในพื้นที่บางปะหันใช้ไม้เรียวฟาดท้ายทอยเด็กจนบาดเจ็บต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

ผู้ปกครองรวมตัวแจ้งความเอาผิดครูโรงเรียนในพื้นที่บางปะหันใช้ไม้เรียวฟาดท้ายทอยเด็กจนบาดเจ็บต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สวงค์ พรรณไวย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะหัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับครูผู้หญิคนหนึ่งของโรงเรียนหลังมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ 25 คน โดยในจำนวนนี้มี 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

หนึ่งในผู้ปกครองที่เข้าแจ้งความ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ครูคนดังกล่าว ได้ใช้ไม้เรียวทำจากหวายยาว 1 เมตร ฟาดเต็มแรงที่ท้ายทอยของเด็กนักเรียนชั้น ม.1/1 ทั้งชายหญิงรวม 25 คน หลังเข้าแถวเคารพธงชาติที่หน้าเสาธง เพราะไม่พอใจที่นักเรียน ซึ่งแต่งกายชุดลูกเสือและเนตรนารี หยิบหมวกมาใส่ไม่ทันใจคุณครู ซึ่งเป็นการตีด้วยอารมณ์โมโหและลุแก่อำนาจ เด็กหลายคนมีอาการมึนเวียนศีรษะ  อาเจียน ไข้ขึ้นสูง และมีอาการหนักถึง 3 คนต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางปะหันมา 1 คืนแล้ว  ปัจจุบันแพทย์ยังให้นอนพักที่โรงพยาบาลเพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า จะเชิญผู้อำนวยการโรงเรียนและครูคนดังกล่าว มาสอบปากคำและเจรจากับทางผู้ปกครอง หากเจรจากันไม่ได้ก็ต้องทำเป็นคดี โดยทางผู้ปกครองยืนยันว่านอกจากจะแจ้งความเอาผิดกับครูคนดังกล่าวแล้วในคดีอาญาแล้ว จะได้รวมตัวไปร้องเรียนต่อ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในเขตการศึกษาและที่จังหวัด เพื่อให้เอาผิดโทษทางวินัยด้วย