posttoday

แขวงทางหลวงนครพนมติดตั้งสะพานเบลีย์เชื่อมนาแก

03 สิงหาคม 2560

นครพนม-นครพนมประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมเพิ่มอีก2อำเภอท่าอุเทนและโพนสวรรค์ แขวงการทางเร่งติดตั้งสะพานเบลีย์เชื่อมอ.นาแก

นครพนม-นครพนมประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมเพิ่มอีก2อำเภอท่าอุเทนและโพนสวรรค์ แขวงการทางเร่งติดตั้งสะพานเบลีย์เชื่อมอ.นาแก

สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.นครพนม ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติเพิ่มเป็นอีก 2 อำเภอ คือ อ.ท่าอุเทน อ. อ.โพนสวรรค์   เบื้องต้นมีชาวบ้านเดือร้อน ประมาณ 1,000 ครัวเรือน  พื้นที่การเกษตรนาข้าว ได้รับผลกระทบกว่า 5 แสนไร่

นายวุฒิพงศ์ คำภูแสน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครพนม และนายสุรศักดิ์ แพงวงศ์ หัวหน้าหมวดการทางนาแก ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง  และเจ้าหน้าที่ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 จ.ขอนแก่น ได้ติดตั้งสะพานเบลีย์แก้ไขปัญหาการสัญจรตัดขาดเพื่อใช้ข้ามสะพานข้ามลำน้ำก่ำ บนถนนสายวายหลวง หมายเลข  2033 เชื่อมระหว่างอ.นาแก มุ่งหน้าไปยัง ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ในเขตเทศบาลตำบลนาแก  ซึ่งเป็นสะพานขนาดใหญ่ที่ข้ามลำน้ำก่ำ เส้นทางสายหลักระหว่างตัวอำเภอ จังหวัด  หลังระดับน้ำก่ำเพิ่มปริมาณสูงจนล้นตลิ่ง กัดเซาะคอสะพ่านชำรุด  ล่าสุดได้ติดตั้งสะพานเบลีย์ สามารถใช้งานสัญจรได้แล้ว

ด้านพล.ต.อรรถ สิงหัษฐิต  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม ได้ระดมกำลังทหารนำเรือท้องแบนเข้าไปในพื้นที่น้ำท่วมขังถูกตัดขาดนำเสบียงอาหาร ยารักษาโรค เข้าไปแจกจ่ายชาวบ้านที่ขาดแคลนอาหาร บางส่วนเริ่มป่วยเป็นโรคที่มากับน้ำ