posttoday

สาวสุดงง!ขับรถอยู่พัทยาเจอใบสั่งฝ่าไฟแดงที่สกลนคร

02 สิงหาคม 2560

พัทยา-สาวทำงานอยู่พัทยาเจอใบสั่งขับรถฝ่าสัญญาณจราจรที่สกลนคร ร้องสื่อช่วยตรวจสอบเพราะเป็นรถคนละคันสงสัยถูกสวมทะเบียนปลอมข้ามจังหวัด

พัทยา-สาวทำงานอยู่พัทยาเจอใบสั่งขับรถฝ่าสัญญาณจราจรที่สกลนคร ร้องสื่อช่วยตรวจสอบเพราะเป็นรถคนละคันสงสัยถูกสวมทะเบียนปลอมข้ามจังหวัด

น.ส.นิภาพร สายทอง อายุ 26 ปี ร้องเรียนว่าได้รับใบสั่งจากสภ.เมืองสกลนครว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 รถจักรยานยนต์ RYUKA สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กค 91 ชลบุรีผู้ขับขี่ขับรถไม่ปฏิบัติตามสัญญาณจราจรหรือเครื่องหมายจราจรที่ติดตั้งไว้ หรือทำให้ปรากฎในทาง หรือที่พนักงานเจ้าหน้าที่แสดงให้ทราบ อันเป็นความผิดใน ม.21 ม.152 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

น.ส.นิภาพร เล่าว่า เมื่อหลายวันก่อนได้รับโทรศัพท์จากญาติที่จังหวัดขอนแก่นว่ามีเอกสารสำคัญทางราชการส่งมาให้ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรญาติจึงส่งต่อมาให้ที่พัทยา กระทั่งเมื่อได้รับเอกสาร และเปิดดูก็ถึงกลับต้องตกใจเมื่อเอกสารดังกล่าวเป็นใบสั่งจากสภ.เมืองสกลนคร ซึ่งหมายเลขทะเบียนรถแสดงชื่อผู้ครอบครองถูกต้อง แต่ตัวรถกลับเป็นคนละยี่ห้อ อีกทั้งรถจยย.ที่ใช้อยู่ในทะเบียนนี้ก็ใช้งานแต่ในพื้นที่พัทยาไม่เคยนำไปใช้ในพื้นที่จังหวัดสกลนครสร้างความประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาเพราะเกรงว่าจะถูกสวมทะเบียนรถและนำไปก่อเหตุร้าย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปแน่ชัดว่าเป็นการโดนสวมทะเบียนหรือไม่ จะต้องรอการติดตามรถคนดังกล่าวมาตรวจสอบอีกครั้ง