posttoday

นาแกวิกฤตลำน้ำก่ำทะลักกัดเซาะคอสะพานทรุด

01 สิงหาคม 2560

นครพนม-อ.นาแกยังวิกฤตท่วม ลำน้ำก่ำทะลัก กัดเซาะคอสะพานทรุดตัว แขวงทางหลวงสั่งปิดซ่อมแจ้งเตือนเดินรถใช้เส้นทางเลี่ยง

นครพนม-อ.นาแกยังวิกฤตท่วม ลำน้ำก่ำทะลัก กัดเซาะคอสะพานทรุดตัว แขวงทางหลวงสั่งปิดซ่อมแจ้งเตือนเดินรถใช้เส้นทางเลี่ยง

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.60 นายวุฒิพงศ์  คำภูแสน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของสะพานข้ามลำน้ำก่ำ ที่ถนนทางหลวง หมายเลข2033 เชื่อมระหว่าง อ.นาแก มุ่งหน้าไปยังต.นาเหนือ อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเป็นสะพานขนาดใหญ่ที่ข้ามลำน้ำก่ำ ยาว170 เมตร กว้าง 25  เมตรหลังถูกกระแสจากลำน้ำก่ำกัดเซาะคอสะพานทรุดตัว เจ้าหน้าที่ได้ปิดการสัญจร ห้ามรถยนต์ ทุกชนิดผ่านชั่วคราวเพื่อแก้ไขซ่อมแซม สำหรับประชาชน ที่จะเดินทางสัญจรไปยังจ.นครพนม รวมถึง ต.นาเหนือ ต.พระซอง อ.วังยาง และ เส้นทางไปอ.เรณูนครให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 223  นาแก – บ้านต้อง เข้าสู่ อ.ธาตุพนม อ.เรณูนคร และจ.นครพนม

นายวุฒิพงศ์  คำภูแสน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครพนมได้แจ้งเตือนประชาชน ให้เดินทางสัญจร ขับรถด้วยความระมัดระวังในช่วง น้ำท่วม เพราะมีถนนบางสาย น้ำท่วมขัง เสี่ยงเกิดอันตราย  โดยทางแขวงทางหลวงนครพนม ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดป้ายแจ้งเตือนทุกจุด ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับพื้นที่ จ.นครพนม ได้รับผลกระทบรวมจากอุทกภัยน้ำท่วม  รวม 5 อำเภอ  มี 1.อ.นาแก 2. อ.วังยาง 3. อ.เรณูนคร 4. อ.นาหว้า และ 5. อ.ศรีสงคราม รวมบ้านเรือนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมขังมากกว่า 3,000 ครัวเรือน มีพื้นที่กาเกษตรนาข้าว ได้รับความเสียหายรวมมากกว่า 1 แสนไร่ โดยอำเภอนาแก ถือว่ายังได้รับผลกระทบหนักเนื่องจากอยู่ใกล้ลำน้ำก่ำ  และเป็นจุดรับน้ำก่อนจะถึง อ.ธาตุพนม และระบายลงสู่แม่น้ำโขง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวม 12 ตำบล  60  หมู่บ้าน  พื้นที่นาข้าวเสียหายกว่า 75,000 ไร่  มีบ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำท่วม กว่า 400 ครัวเรือน ชาวบ้านต้องมีการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง