posttoday

5อำเภอบุรีรัมย์ น้ำยังท่วมสูงกว่า1เมตร

30 กรกฎาคม 2560

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ 5 อำเภอของบุรีรัมย์ยังไม่คลี่คลาย ระดับน้ำยังสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่พระสงฆ์นำอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัย

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ 5 อำเภอของบุรีรัมย์ยังไม่คลี่คลาย ระดับน้ำยังสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่พระสงฆ์นำอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอ ที่จังหวัดบุรีรัมย์  มี อ.สตึก , แคนดง , พุทไธสง , นาโพธิ์  และ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ยังไม่คลี่คลาย โดยในพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง โดยบางแห่งระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่ระดับน้ำลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ประชาชนในพื้นที่ต้องอพยพไปอาศัยหลับนอนตามบ้านญาติ และวัดเป็นการชั่วคราว

ส่วนถนนบางสายก็ยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้เนื่องจากระดับยังท่วมสูง  และบางสายก็ถูกน้ำเซาะขาด  ส่วนพื้นที่การเกษตรคาดว่าหากน้ำท่วมนานถึง 1 สัปดาห์ก็จะเสียหายเป็นวงกว้าง   ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด   อำเภอ  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ก็ได้เร่งสูบระบายน้ำจากพื้นที่ที่น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบ้านกอก  ม.9  ต.พุทไธสง  อ.พุทไสง ที่ประสบน้ำท่วมหนักในรอบ 20 ปี ขณะนี้ระดับน้ำก็ลดลงเล็กน้อย  แต่น้ำยังคงท่วมขังบ้านเรือนกว่า 20 ครัวเรือนที่ยังไม่สามารถเข้าไปอาศัยในบ้านของตัวเองได้  โดยเฉพาะ 3 หลังที่ถูกกระแสน้ำเซาะพังเสียหายยังคงเดือดร้อนหนัก 

ขณะที่พระครูวิสุทธิ  ชินวงค์  เจ้าคณะตำบลพุทไธสง อ.พุทไธสง ได้ให้วัดประกอบอาหารไปเลี้ยงผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านกอก เพื่อเป็นการคลายความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย   ซึ่งขณะนี้สิ่งที่ผู้ประสบภัยต้องการมากที่สุดคือเครื่องอุปโภคบริโภค

จากข้อมูลของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์  พบว่ามีพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม 5 อำเภอ คือ อ.สตึก , แคนดง , พุทไธสง , นาโพธิ์  และ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์  มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 19 ตำบล  76 หมู่บ้าน  บ้านพักอาศัยถูกน้ำท่วม 185  หลัง วัด 5 แห่ง สถานที่ราชการ 2 แห่ง  สวนยางพารา 200 ไร่  บ่อปลา 97 บ่อ สุดกร 80 ตัว   ถนน 13 สาย  คลองส่งน้ำ 2 แห่ง  คอสะพาน 1 แห่ง  และนาข้าวกว่า 3,900 ไร่ ราษฎรเดือดร้อนกว่า 3,800 ครัวเรือน

5อำเภอบุรีรัมย์ น้ำยังท่วมสูงกว่า1เมตร