posttoday

ผู้การโคราชงดตอบโต้คู่กรณียันไม่ได้เรียกเงินค่าทำคดี

26 กรกฎาคม 2560

นครราชสีมา-ผู้การโคราชไม่ตอบโต้พนักงานสาวธกส.แฉรับซองค่าทำคดีขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวน

นครราชสีมา-ผู้การโคราชไม่ตอบโต้พนักงานสาวธกส.แฉรับซองค่าทำคดีขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวน

เมื่อวันที่26 ก.ค.60 พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผบก.ภจว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นรูปภาพรูปใหม่ที่นางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ อายุ 39 ปี พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) นำมาเปิดเผยทำนองว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับสินบนการทำคดีจำนวนเงิน5แสนบาทและไม่อยากแสดงความคิดเห็นหรือตอบโต้ไปมา กลับผู้กล่าวหาแต่ขอยืนยันว่าตำรวจได้ทำงานไปตามกรอบอำนาจหน้าที่ และไม่มีการเรียกรับเงินหรือเสนอเงินให้ตำรวจค่าทำคดีใดๆ ทั้งสิ้น ขอปล่อยให้เป็นกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้แต่งตั้งขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งได้รายงานข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ทางผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้ว

ก่อนหน้านี้นางสาว อัชฌา แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขนให้ดำเนินคดีกับพล.ต.ต.สุภากร และพันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กรณีรับสินบนในการทำคดีจำนวน 5 แสนบาท

ด้านพลตำรวจตรี ลือชัย สุดยอด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 3 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล และสืบหาข้อเท็จจริงจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่อยู่ในรูปภาพ โดยจะเชิญทั้งหมดมาให้ปากคำ และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งคาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะสามารถสรุปผลรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ.