posttoday

ตำรวจส่งสำนวนแก๊งเปรี้ยวหั่นศพให้อัยการพิจารณา3ส.ค.นี้

25 กรกฎาคม 2560

ผบช.ภ.4 เรียกตรวจสำนวนการสอบสวน คดีแก๊งเปรี้ยวหั่นศพ เผยเตรียมส่งให้กับอัยการจังหวัดดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย 3 ส.ค.นี้

ผบช.ภ.4 เรียกตรวจสำนวนการสอบสวน คดีแก๊งเปรี้ยวหั่นศพ เผยเตรียมส่งให้กับอัยการจังหวัดดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย 3 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) จ.ขอนแก่น  พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4  พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวณิชย์ รอบ ผบช.ภ.4 ,พล.ต.ต.ธนาศักดิ์  ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีฆาตกรรม น.ส.วริศรา  กลิ้นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม เพื่อสรุปสำนวนการสอบสวนนัดสุดท้าย โดยมี พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4,พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พต.อ.พงศ์ฤทธิ์  คงศิริสมบัติ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4 และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิศมัย  ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น รวมทั้งพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.จตุพล กล่าวว่า คดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวตามอำนาจการพิจารณาฝากขังของศาล จ.ขอนแก่น ที่เรือนจำกลางขอนแก่นและที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว, น.ส.กวิตา  ราชดา หรือเอิน,  น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้, น.ส.จิดารัตน์  พรหมคุณ หรือเบนท์ และ นายวศิน  นามพรม  ทั้งหมดได้ถูกพนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหาว่า  ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้นหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย ปล้นทรัพย์ หรือรับของโจรและฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเตรียมการและไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งแนวทางการสอบสวนและสอบปากคำพยานต่างๆ นั้นเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่มีวัตถุพยานหลักฐานครบถ้วน อีกทั้งผลตรวจพิสูจน์หลักฐานจากจุดต่างๆที่เกี่ยวข้องนั้นมีการรายงานมาทั้งหมดแล้ว ซึ่งสามารถที่จะเชื่อมโยงคดีได้

"ผลการสอบสวน และพยานหลักฐานต่างๆ ได้ถูกสรุปสำนวนและมีการส่งมอบจาก สภ.เขาสวนกวาง มาอยู่ที่คณะกรรมการฯ ที่ บช.ภ.4 ได้แต่งตั้งขึ้นแล้ว โดยมีทีมกฎหมายของ บช.ภ.4 ได้เข้ามาทำงานและประสานงานร่วมกันรับผิดชอบคดีความดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ถือว่าสำนวนการสอบสวนถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว"

ผบช.ภ.4 กล่าวอีกว่า คณะกรรมการฯได้ตรวจสอบและเตรียมสำนวนคดีความของผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เพื่อที่จะส่งให้กับอัยการ จ.ขอนแก่น เพื่อตรวจสอบสำนวนอีกครั้ง ตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยมีสำนวนการสอบสวนที่แยกละเอียดเป็นรายบุคคล รวมกว่า 800 หน้า ขณะที่การสอบปากคำพยานนั้นรวมแล้วทั้งหมด 35 ปาก โดยการสรุปสำนวนและการส่งให้กับพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่นในคดีดังกล่าวนี้นั้นจะแล้วเสร็จทุกขั้นตอนในวันที่ 3 ส.ค.ที่จะถึงนี้