posttoday

ชาวเขานับร้อยรวมพลังดึงรถตกดอย

25 กรกฎาคม 2560

เชียงใหม่-โลกโซเชียลชื่นชม ชาวเขารวมพลังนับร้อยคนช่วยกันดึงรถขนกระหล่ำปลีตกดอย

เชียงใหม่-โลกโซเชียลชื่นชม ชาวเขารวมพลังนับร้อยคนช่วยกันดึงรถขนกระหล่ำปลีตกดอย

โลกโซเชียลแชร์ภาพเหตุการณ์ ชาวเขาบ้านม้งดอยคำ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 100 คน รวมพลังช่วยกันลากรถกระบะขนกะหล่ำที่ตกดอยสูงกว่า 100 เมตร ในที่มีความลาดเอียงประมาณ 45 องศา นอกจากนี้ดินที่อ่อนตัวทำให้ไม่สามารถขับรถคันดังกล่าวขึ้นมาบนถนนได้แล้ว ต้องใช้เชือกผูกที่ตัวรถและช่วยกันชักลากรถขึ้นมาจนสามานำขึ้นมาจากหุบเขาได้สำเร็จ

ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ Nchai Xyooj ได้โพสต์ภาพ และเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ขณะที่รถกระบะสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผอ 7301 เชียงใหม่ ที่พลิกคว่ำตกลงในหุบเข้าซึ่งเป็นแปลงปลูกกะหล่ำปลีในหมู่บ้านมีความลึกลงไปประมาณ 100 เมตร และมีความลาดเอียงประมาณ 45 องศา

นอกจากนี้ดินที่อุ้มน้ำและอ่อนตัวทำให้การขับรถที่คันดังกล่าวขึ้นมาบนถนนจะทำไม่ได้เลย ต้องใช้เชือกผูกที่ตัวรถและช่วยกันชักลากรถขึ้นมาใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจนสามารถชักลากรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นมาจากหุบเขาได้สำเร็จ

รถกระบะขนกะหล่ำปลีนี้้เป็นของชาวบ้านในหมู่บ้านม้งดอยคำ ที่กำลังจะเดินทางไปขนกะหล่ำปลีในสวนที่เส้นทางบริเวณดังกล่าวค่อนข้างคดเคี้ยวประกอบกับช่วงฤดูฝนถนนจะลื่นทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น ซึ่งหลังจากชาวบ้านได้ช่วยกันลากรถคันดักล่าวขึ้นมาได้สำเร็จพบว่าสภาพรถยนต์ก็พังยับเยินหลังคายุบกระจกหน้าแตก โชคดีที่เจ้าของรถยนต์คันไม่ได้รับบาดเจ็บมาก

ขอบคุณภาพและคลิปจากเฟซบุ๊ก Nchai Xyooj