posttoday

ผู้การโคราชแจงไม่เคยเรียกรับเงินทำคดี แฉกลับคนแจ้งความจ่อโดนคดีฉ้อโกง

24 กรกฎาคม 2560

ผู้การโคราชแจงไม่เคยเรียกเงินค่าทำคดี หลังมีหญิงเข้าแจ้งความที่สน.บางเขน พร้อมแฉกลับคนแจ้งความกำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เชื่อแจ้งความแก้เกี้ยว

ผู้การโคราชแจงไม่เคยเรียกเงินค่าทำคดี หลังมีหญิงเข้าแจ้งความที่สน.บางเขน พร้อมแฉกลับคนแจ้งความกำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เชื่อแจ้งความแก้เกี้ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่ น.ส.อัชฌา นาคธรณินทร์ พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพ.ต.ต.วิชานนท์  บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมา  ในข้อหาเรียกรับสินบนเกิน 3,000 บาท ตามประกาศของ ปปช. เรื่องหลักเกณฑ์การรับเงินรางวัล โดยอ้างว่าถูกเรียกรับเงินค่าทำคดีเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และได้จ่ายเงินไปให้ครบถ้วนแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ค. เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.สุภากร ได้เรียก พ.ต.ต.วิชานนท์ เข้าพบเพื่อสอบถามรายละเอียดสาเหตุของเรื่องราวดังกล่าว โดยใช้เวลาพูดคุยนานประมาณ 30 นาที

พล.ต.ต.สุภากร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นหน้า และไม่เคยพูดคุยกับ น.ส.อัชฌา ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ น.ส.อัชฌา แจ้งความดำเนินคดีเป็นเพราะว่า น.ส.อัชฌา กำลังจะถูกตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 หรือแชร์ลูกโซ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงได้รายหนึ่งซึ่งเกี่ยวพันกับตัว น.ส.อัชฌา โดยจากการสอบสวนขยายผลพบว่า น.ส.อัชฌา น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้เชื่อว่าการที่ น.ส.อัชฌา แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจจึงเป็นการแจ้งความแก้เกี้ยว เพื่อลดความน่าเชื่อถือในการทำงานของตำรวจที่ทำคดีนี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และหากพบว่า น.ส.อัชฌา กล่าวหาทำให้ตน และลูกน้องได้รับความเสียหาย ก็จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกลับในเร็วๆ นี้ด้วยเช่นเดียวกัน