posttoday

พ่อพาลูกแจ้งความถูกแก๊งโจ๋รุมทำร้ายเจ็บก่อนอ้างว่าผิดตัว

23 กรกฎาคม 2560

พ่อพาลูกชายเข้าแจ้งความหลังถูกวัยรุ่นนักเรียนอาชีวะทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหน้าห้างสรรพสินค้าในเมืองกาญจน์ ก่อนจะอ้างว่าเป็นการทำร้ายผิดตัว

พ่อพาลูกชายเข้าแจ้งความหลังถูกวัยรุ่นนักเรียนอาชีวะทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหน้าห้างสรรพสินค้าในเมืองกาญจน์ ก่อนจะอ้างว่าเป็นการทำร้ายผิดตัว

จากกรณีที่มีสมาชิกเฟซบุ๊กได้โพสต์ ข้อความและมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่เผยให้เห็นชายวัยรุ่น 2 คนรุมทำร้ายชายวัยรุ่น 1 คนที่แต่งกายคล้ายนักเรียนอาชีวศึกษาที่บริเวณลานจอดรถในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยข้อความที่โพสต์ระบุว่า "เหตุการณ์เกิดประมาณ 12.18 น. (21 ก.ค.60) ลูกชายเดินอยู่ดีๆ โดนเด็กนักเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งรุมทำร้าย แล้วบอกทำผิดคน รบกวนใครเห็นเหตุการณ์ช่วยแจ้งเบาะแสด้วยจะมีรางวัลให้ 1 หมื่นบาท"

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อขอข้อมูลจากผู้เสียหาย และเดินทางไปพบ ส.อ.สนอง สมประสงค์ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ทหารประจำ มทบ.17 ช่วยราชการ ชุดปฏิบัติการบิน พล.ร.9  บิดา เยาวชนอายุ 16 ปีที่ถูกรุมทำร้าย โดย ส.อ.สนองเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้นำบุตรชายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี และมีการนัดหมายสอบปากคำในวันจันทร์ที่ 24 ก.ค.นี้ ซึ่งตนมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นค่อนข้างจะไม่มีเหตุผล เพราะบุตรชายเพิ่งย้ายมาเรียนที่วิทยาลัยนี้แค่ 7 สัปดาห์ เดินทางไปเรียนตามปกติ แต่มาถูกรุมทำร้ายจากนักศึกษาต่างสถาบัน โดยเมื่อเขาทำร้ายแล้วมีคนในกลุ่มเดียวกันมาบอกลูกชายว่าทำร้ายผิดตัว

"ผมมองว่าการกระทำแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น คนที่ทำร้ายกันง่ายๆ รุมต่อยเตะเสร็จ บอกว่าผิดตัว ลูกได้รับบาดเจ็บท้ายทอยบวมแขนขวาเจ็บ คนเป็นพ่อแม่จะคิดอย่างไร จึงเข้าแจ้งความเพื่อนำผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป ในครั้งนี้ยังดีที่ไม่มีการใช้อาวุธ หากมีอาวุธลูกชายของผมอาจตายฟรีก็เป็นได้ ดังนั้นจึงต้องเข้าแจ้งความเพื่อมิให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดกับคนอื่นๆ อีก"ส.อ.สนองกล่าว

ขณะที่เยาวชนที่ถูกรุมทำร้ายกล่าวว่า วันเกิดเหตุได้ขับขี่จักรยานยนต์ไปซื้อของกับเพื่อน ขณะนำรถไปจอดเสร็จแล้ว จู่ๆ มีนักเรียนเทคนิคสองคนวิ่งเข้ามาประชิดตัวพร้อมจับคอและรุมต่อยเตะ ตนจึงได้แต่เอาแขนปิดป้อง ตอนนั้นงงมากเพราะเพิ่งย้ายมาอยู่ที่กาญจนบุรี และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร กลับมาบ้านเล่าให้พ่อฟัง พ่อจึงให้เข้าแจ้งความ