posttoday

กระเป๋ารถปอ.511เก็บเงินกว่า1ล้านคืนเจ้าของหลังลืมไว้บนรถ

23 กรกฎาคม 2560

น่าชื่นชม! กระเป๋ารถเมล์หญิงของปอ.511 เก็บเป้ใส่เงิน 1.1 ล้านบาทคืนนายแพทย์หนุ่มหลังลืมไว้บนรถเมล์

น่าชื่นชม! กระเป๋ารถเมล์หญิงของปอ.511 เก็บเป้ใส่เงิน 1.1 ล้านบาทคืนนายแพทย์หนุ่มหลังลืมไว้บนรถเมล์

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นางสุมน มทิดุล อายุ 50 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารรถประจำทาง ขสมก.สาย ปอ.511 ที่วิ่งระหว่างสายใต้ใหม่ –ปากน้ำ ได้นำกระเป๋าเป้ สีดำ เข้าแจ้งความต่อร.ต.อ.คเณศ   งามประเสริฐ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากพบกระเป๋าใบดังกล่าวซึ่งภายในมีเงินสดอยู่จำนวน 1,120,000 บาท ของผู้โดยสารชายรายหนึ่งที่วางลืมไว้บนเบาะรถโดยสาร

นางสุมน กล่าวว่า รถโดยสารคันที่ตนประจำอยู่ได้วิ่งรับผู้โดยสารมาจากต้นทางสายใต้ใหม่ และแวะรับผู้โดยสารมาตลอดทางเพื่อที่จะวิ่งมาส่งปลายทางที่ตลาดปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ขณะที่รถแวะรับผู้โดยสารที่บริเวณป้ายรถประจำทางก่อนถึงสี่แยกบางนา ได้มีผู้โดยสารเป็นชายสวมใส่แว่นตาอายุประมาณ 30 ปีได้เดินขึ้นมาบนรถพร้อมทั้งสะพายกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวก่อนจะวางไว้ข้างตัว แต่เมื่อมาถึงบริเวณสามแยกปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสุขุมวิท ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ชายคนดังกล่าวได้ลงจากรถและลืมกระเป๋าไว้บนรถ

เมื่อกลับมาถึงอู่รถ ระหว่างที่ทำความสะอาดรถได้พบกระเป๋าวางอยู่จึงนำมาส่งมอบให้นายท่า ประจำอู่ ขสมก. ให้ทำการตรวจสอบ ส่วนตนได้เข้าไปเช็คหน้าตั๋วที่ห้องการเงิน หลังจากที่นายท่าได้ตรวจสอบและพบเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ในกระเป๋า จึงได้เรียกตนให้มาร่วมเป็นพยาน

ขณะที่กำลังทำการตรวจสอบหาเจ้าของกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวอยู่ ชายเจ้าของกระเป๋า ซึ่งเป็นแพทย์ได้เดินทางมาเข้าพบผู้จัดการฝ่าย ขสมก.พร้อมนำหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคาร ที่มีการทำรายการถอนเงินจำนวน 1,120,000 บาท ออกมาจากบัญชี มาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋า ผู้จัดการฝ่ายจึงได้แนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมทำการส่งมอบกระเป๋าใบดังกล่าวคืนให้กับเจ้าของ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งสองลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งส่งมอบกระเป๋าและเงินสดคืนให้กับชายคนดังกล่าวไป