posttoday

พระราชทานกระเช้าให้กำลังใจครอบครัวตำรวจเสียชีวิตเหตุไม่สงบชายแดนใต้

22 กรกฎาคม 2560

นครศรีธรรมราช-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าพระราชทานกระเช้าครอบครัวสิบตำรวจโทผู้เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบจังหวัดชายแดนใต้

นครศรีธรรมราช-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าพระราชทานกระเช้าครอบครัวสิบตำรวจโทผู้เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบจังหวัดชายแดนใต้

เมื่อวันที่22ก.ค.60 เวลา 10.00น.สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นายขจรเกียรติ รักพาณิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำกระเช้าพระราชทานมอบให้ครอบครัว สิบตำรวจโท จักรพงศ์ มณีฉาย ผู้บังคับหมู่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.60 ณ ที่บ้านเลขที่ 2/1 ม.3 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายกฤตภาส มณีฉาย นางสุจิต มณีฉาย บิดาและมารดา รวมทั้งภรรยาและลูกของสิบตำรวจโทจักรพงศ์มารับมอบ ทุกคนต่างซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยนายขจรเกียรติ ได้พูดคุยและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิต สำหรับศพของสิบตำรวจโทจักรพงศ์ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดสำโรง ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะทำพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 29 ก.ค.60 นี้

สิบตำรวจโทจักรพงศ์ มณีฉาย อายุ 28 ปี เป็นบุตรของนายกฤตภาส มณีฉาย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาหลวงเสน กับนางสุจิต สมทรง มีพี่น้องด้วยกัน 3 คน เป็นบุตรคนสุดท้อง สมรสกับนางสาธิณี มณีฉาย มีบุตรด้วยกัน 1 คน คือเด็กชายปัทวี มณีฉาย อายุ 1 ปี 7 เดือน ครอบครัวต่างมุ่งมั่นที่จะต่อสู้และทำดีเพื่อแผ่นดิน แม้จะสูญเสียชีวิตแต่ทุกคนในครอบครัวมีความภาพภูมิใจที่สิบตำรวจโทจักรพงศ์รับใช้ชาติจนเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่

นายกฤตภาส บิดาของสิบตำรวจโทจักรพงศ์ กล่าวว่า ภูมิใจที่ลูกทำหน้าที่รับใช้ชาติบ้านเมือง และขอบคุณทุกส่วนที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่.