posttoday

คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ถล่มจุดตรวจส.ต.ท.ดับ1เจ็บ1

20 กรกฎาคม 2560

นราธิวาส-คนร้ายแฝงตัวมากับความมืดขว้างไปป์บอมบ์6ลูกซ้อนใส่จุดตรวจสิบตำวจโทดับ1สาหัส1

นราธิวาส-คนร้ายแฝงตัวมากับความมืดขว้างไปป์บอมบ์6ลูกซ้อนใส่จุดตรวจสิบตำวจโทดับ1สาหัส1

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 60 เวลา 08.00น.ร.ต.อ.อภัยรัตน์ อินทรเอียด ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปะลุกาสาเมาะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขว้างระเบิดใส่จุดตรวจที่ถนนเพชรเกษม ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้ ส.ต.ท.จักรพงศ์ มณีฉาย อายุ 27 ปี เสียชีวิต และ ส.ต.ท.สมโชค ปัตลิก 27 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 00.50น.ของคืนวันที่20 ก.ค. 60

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบคนร้ายอาศัยแฝงตัวมากับความมืดใช้พื้นที่ว่างหลังจุดตรวจ นำระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ที่ประกอบใส่ไว้ในท่อเหล็กทรงกลม หนักประมาณ 700 ถึง 800 กรัม จำนวน 6 ลูก ขว้างใส่จุดตรวจ ตกที่หลังคา 2 ลูกทำงาน 1 ลูก ส่งผลทำให้ ส.ต.ท.จักรพงศ์ นั่งพักอยู่เสียชีวิต และ ส.ต.ท.สมโชค ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้แล้วพบร่องรอยระเบิดไปป์ปอมบ์ ตกที่บริเวณกำแพงด้านหลังจุดตรวจอีก 2 ลูก และตกใส่หลังคาบ้านพักของชาวบ้านที่ติดกันและดัดแปลงใช้เป็นอาคารเก็บของ อีก 1 ลูก ส่งผลทำให้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนส์ ทะเบียน บฉ 2616 ปัตตานี ได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกหน้าแตก ส่วนจุดสุดท้ายคนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ตกที่บริเวณนอกกำแพงรั้วของจุดตรวจอีก 1 ลูกแต่ระเบิดไม่ทำงาน จากนั้นคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป