posttoday

ลูกบ้านร้องซื้อทาวน์โฮมเฉียด2ล้านแต่ปัญหาเพียบ

19 กรกฎาคม 2560

ลูกบ้านโครงการบ้านทาวน์โฮมในจังหวัดขอนแก่นร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังพบปัญหาจากการก่อสร้างเพียงทั้งน้ำฝนรั่ว ผนัง-พื้นบ้านบวม

ลูกบ้านโครงการบ้านทาวน์โฮมในจังหวัดขอนแก่นร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังพบปัญหาจากการก่อสร้างเพียงทั้งน้ำฝนรั่ว ผนัง-พื้นบ้านบวม

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ได้มีกลุ่มผู้เสียหายที่ซื้อบ้านในโครงการทาวน์โฮมแห่งหนึ่งใน ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นหลังจากพบปัญหาจากการก่อสร้างทั้งน้ำรั่วซึม ผนังห้อง และพื้นบ้านบวม

น.ส.พิชญา ภาโนมัย หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้ซื้อบ้านทาวน์โฮมสองชั้น 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ราคาเกือบ 2 ล้านบาทภายในโครงการ ซึ่งตั้งแต่การซื้อขายแล้วเสร็จจนถึงปัจจุบันรวม 9 เดือนได้เกิดปัญหาจากการก่อสร้างตลอด โดยปัญหาที่เกิดขึ้นมีทั้งกลิ่นห้องน้ำ ชักโครกกดไม่ลง ฝนตกน้ำรั่วไหลซึมตามขอบหน้าต่าง หลังคาบ้าน น้ำท่วมห้องน้ำ และไหลซึมตามพื้นบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาได้แจ้งเจ้าของโครงการมาตลอด แต่กลับไม่มีการเข้ามาดูแล

ขณะที่ น.ส.อุไร พรศิลปะกุล อายุ 40 ปี ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ซื้อบ้านทาวน์โฮมในโครงการด้วยเงินสดเกือบ 2 ล้านบาทและโอนเมื่อเดือนม.ค. 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งหากดูภายนอกบ้านนั้นสวยหรู แต่กลับเจอปัญหาตั้งแต่เดือนแรก ทั้งผนังห้องบวม พื้นบ้านบวม บันไดพัง พื้นแตกไม่เรียบ ซึ่งได้แจ้งทางเจ้าของโครงการ แต่ไม่มีการดูแลอย่างที่พูดคุยกันก่อนการซื้อขาย

"จากการสอบถามเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันซึ่งมีทั้งหมด 19 หลัง ก็ได้รับคำตอบว่าเดือดร้อนในลักษณะเดียวกันทั้งสิ้น จึงได้มีการหารือร่วมกันของเจ้าของบ้านทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ 12 หลัง ร่วมกันลงชื่อเข้าร้องเรียนที่ สคบ.ขอนแก่น, ร้องศูนย์รับเรื่อร้อทุกข์ คสช., แลศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้เจ้าของโครงการมารับผิดชอบ"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สคบ.ขอนแก่นได้แจ้งให้ผู้เสียหายที่ลงลายมือชื่อทั้ง 12 ราย เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทที่เกิดขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังเจ้าของโครงการ ตามหมายเลขที่ติดไว้บริเวณสำนักงานขายแต่ไม่สามารถติดต่อได้

ลูกบ้านร้องซื้อทาวน์โฮมเฉียด2ล้านแต่ปัญหาเพียบ