posttoday

ช้างป่าตกใจเสียงปืนทำร้ายเด็กเสียชีวิต

18 กรกฎาคม 2560

นราธิวาส-ช้างป่า2เชือกลงจากเขาบุกกัดกินพืชไร่ของชาวบ้านตกใจเสียงปืนทำร้ายเด็ก8ขวบไส้ทะลักเสียชีวิต

นราธิวาส-ช้างป่า2เชือกลงจากเขาบุกกัดกินพืชไร่ของชาวบ้านตกใจเสียงปืนทำร้ายเด็ก8ขวบไส้ทะลักเสียชีวิต

ช้างป่า 2 เชือก ลงมาจากป่าเขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ อ.ศรีสาคร และ อ.รือเสาะ น.นราธิวาส บุกทำลายกินผลไม้ในสวนของชาวบ้านในพื้นที่บ้านไอร์ซาเมาะ  ม. 4 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสทำให้สวนผลไม้ของชาวบ้านได้รับความเสียหายเกือบ 50 ไร่

ช้างป่าทั้ง 2 เชือกมีอาการที่ดุร้ายจนชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้ต้องใช้อาวุธปืนลูกซองยิงขึ้นฟ้าเพื่อให้ช้างกลัวและย้ายที่ไปหากินยังจุดอื่น แต่กลับไม่ได้ผลเนื่องช้างป่าทั้ง 2 เชือกกลับวิ่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน จนต้องวิ่งหนีกันอลหม่าน และขณะที่นายมะซอเร๊ะ ตีมุง อายุ 46 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีนางฟีรดาวกียะ ตีมุง อายุ 40 ปี ภรรยา และ ด.ช.อัลอิคซาร์น ตีมุง อายุ 8 ปี บุตรชายนั้่งซ้อนท้ายมาเจอช้างป่าใช้งวงชนจนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม และทำร้ายบุตรชาย
จนไส้ทะลักเสียชีวิต

ต่อมา ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ.และชาวบ้านจึงออกมาแจ้งความกับ พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมรายงานเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้นายยะยา ปะนาฆอ นายอำเภอรือเสาะ ทราบ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ อส.เข้าดูแลพื้นที่เป็นการเบื้องต้นพร้อมประสานเจ้าหน้าที่รับผิดชอบเข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนที่ช้างป่าทั้ง 2 เชือกดังกล่าว จะมาทำร้ายคนในหมู่บ้านอีก และหากชาวบ้านทนไม่ไหวจริงๆเกรงชาวบ้านอาจจะทำร้ายช้างก็เป็นได้ พร้อมจัดเวรยามเฝ้าสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง.