posttoday

หนูน้อยน่ารักป่วยโรคประหลาดเป็นตุ่มคันแสบทั้งตัว

18 กรกฎาคม 2560

ตรัง-หนูน้อยวัย3ขวบทุกข์แสนสาหัสกับป่วยโรคประหลาดเป็นตุ่มและคันไปทั่วทั้งตัวพ่อแม่วอนสังคมช่วยเหลือหมอยังไม่บอกไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

ตรัง-หนูน้อยวัย3ขวบทุกข์แสนสาหัสกับป่วยโรคประหลาดเป็นตุ่มและคันไปทั่วทั้งตัวพ่อแม่วอนสังคมช่วยเหลือหมอยังไม่บอกไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

เมื่อวันที่18ก.ค.60 ด.ญ.จิรัชญา กมุทรัตน์ หรือ น้องน้ำขิง วัย 3 ขวบเศษ หนูน้อยหน้าตาน่ารัก พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่  279/142 ถ.ห้วยยอด ในเขตเทศบาลนครตรัง กำลังทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสเพราะป่วยเป็นโรคปะหลาด มีตุ่ม และคันเกิดขึ้นทั่วตัวขณะนี้ผ่านมา10วันแล้ว แพทย์ที่ร.พ.ตรังยังยังไม่สามารถวินิจฉัยได้ว่าป่วยเป็นโรคอะไร และเกิดจากสาเหตุใด

นายเฉลิมรัตน์ กมุทรัตน์ อายุ 39 ปี ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า น้องนำขิงเป็นเด็กสุขภาพดี ร่าเริง ร่างกายแข็งแรงไม่เคยเจ็บป่วยหนักมาก่อน ตอนแรกคิดว่าเป็นอิสุกอิใสก็ซื้อยาสามัญประจำบ้านมาให้รับประทาน และชุบเช็ดตัว แต่ก็ไม่ดีขึ้นกว่าที่ลูกสาวจะได้นอนหลับไปก็แทบตี 3 ตี 4 ทุกคืนเพราะจะคันบริเวณที่เป็นตุ่มพอเกาแผลก็จะแตก ทำให้แสบ และเลือดออก จนร้อนรนทุรนทุรายน่าสงสาร สวมใส่เสื้อผ้าก็ไม่ได้ และแผลจะติดที่นอน ตั้งใจจะพาลูกสาวไปรักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) หาดใหญ่ใน1-2 วันนี้  แต่ติดตรงที่ค่าใช้จ่ายเพราะทำงานเป็นแค่ช่างซ่อมรถยนต์ และเชื่อมเหล็ก รายได้ก็ไม่แน่นอน

ส่วน น.ส.จิรา พรหมราช ผู้เป็นแม่ เดิมทำงานโรงแรมอยู่ที่จ.ภูเก็ตตอนนี้ก็ลากิจมา 10 วันแล้วเพราะเป็นห่วงลูกสาว ดังนั้น รายได้ของครอบครัวก็แทบจะไม่มีทำให้ตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก เพราะลูกไม่สบาย ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

"หากใครมียาดี มีหมอเก่งโปรดช่วยแนะนำด้วย  หากต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใดก็ยอมหมด เพียงขอแค่ให้ลูกหายอย่างเดียว และไม่อยากเห็นทุกข์ทรมานอย่างนี้อีก" นายเฉลิมรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ตรัง และ เจ้าหน้าที่จากบ้านเด็กและครอบครัว จ.ตรัง นำสิ่งของ เป็นผ้าอ้อมเด็ก และของใช้ประจำวัน มาช่วยเหลือแล้วในเบื้องต้น และจะเก็บข้อมูลน้องน้ำขิง เพื่อหาทางช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกครั้ง

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถติดต่อได้ที่บ้านเลขที่ 279/142 ถ.ห้วยยอด ในเขตเทศบาลนครตรัง หรือโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.จิรา พรมราช ธ.กสิกรไทย สาขาป่าตอง เลขที่บัญชี 016-1-37045-2