posttoday

ภูเก็ตจับแก๊งค้ายาเสพติด เผยส่งยาด้วยพัสดุผ่านผู้ให้บริการเอกชน

17 กรกฎาคม 2560

ตำรวจภูเก็ตจับแก๊งค้ายาเสพติดยึดไอซ์-ยาบ้าจำนวนมาก พบส่งของมาจากภาคเหนือโดยการใช้บริการส่งพัสดุของเอกชน

ตำรวจภูเก็ตจับแก๊งค้ายาเสพติดยึดไอซ์-ยาบ้าจำนวนมาก พบส่งของมาจากภาคเหนือโดยการใช้บริการส่งพัสดุของเอกชน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อม รอง ผบก.จว.ภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องแถลงจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดที่มีการลำเลียงยาเสพติดมาจากภาคเหนือ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก จำนวน 7.5 กก ยาบ้า จำนวน 122เม็ด อาวุธปืนพกสั้นและเครื่องกระสุน

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อ วันที่ 15 ก.ค. ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.ป่าตอง จับกุม นายวีรวุฒิ ตะรุรักษ์ พร้อมของกลางยาบ้า 50เม็ด โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจากการสืบสวนขยายผล ทราบว่า มีผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ส่งยาเสพติดจำนวนมากมาจากภาคเหนือ เพื่อจำหน่ายในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง

ต่อมา วันที่ 16 ก.ค.ชุดจับกุมให้สายลับติดต่อซื้อยาไอซ์จำนวน 500 กรัมจากนายมงคล แซ่ย่าง ซึ่งมีมีบ้านพักอาศัยในภูเก็ต โดยนายมงคลมอบให้นายวันชัย แซ่ย่าง น้องชาย นำยาเสพติดมาส่งมอบให้สายลับ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายวันชัย ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่จุดนัดหมาย ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมของกลางยาไอซ์500กรัมจากการนั้นได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักยึดยาเสพติดและอาวุธปืนได้

พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวว่า  จากการสอบปากคำ กลุ่มผู้ต้องหารายนี้ ส่งยาเสพติดโดยวิธีส่งพัสดุผ่านการขนส่งของเอกชนโดยส่งยาไอซ์มาที่ จ.ภูเก็ตครั้งละ 54 กก.

"ขบวนการนี้มีกลุ่มทางภาคเหนือเป็นกลุ่มจีนฮ่อส่งยาเสพติดขายกลุ่มธุรกิจระดับล่างจำพวกเด็กเรือ และ ไกด์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลสาวถึงต้นทางดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป"พล.ต.ต.ธีระพล กล่าว