posttoday

บุกจับแก๊งค้ายาเสพติดรวบได้ 6 อีก2ยิงใส่ตำรวจเจอวิสามัญดับ

16 กรกฎาคม 2560

ตำรวจบุกจับแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่เมืองฉะเชิงเทรารวบ 6 ผู้ต้องหา พร้อมขยายผลตามจับอีกสองแต่คนร้ายยิงใส่ตำรวจจึงถูกวิสามัญดับ

ตำรวจบุกจับแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่เมืองฉะเชิงเทรารวบ 6 ผู้ต้องหา พร้อมขยายผลตามจับอีกสองแต่คนร้ายยิงใส่ตำรวจจึงถูกวิสามัญดับ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 นำกำลังกว่า 30 นาย จู่โจมเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านพฤกษา 27  ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเป็นแหล่งพักและจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่เขตจังหวัดฉะเชิงเทราและใกล้เคียง โดยจากการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 ราย เป็น ชาย 3 และหญิง 3 ราย  พร้อมกับยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 610,000 เม็ด ถูกบรรจุใส่กระเป๋าเป้จำนวน 4 ใบ เพื่อรอจำหน่ายให้กับนักค้ายา

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลอยู่นั้น ปรากฏว่ามีนักค้ายารายหนึ่งได้โทรศัพท์ติดต่อมายังกลุ่มผู้ต้องหาเพื่อขอซื้อยาบ้าจำนวน 4 หมื่นเม็ด เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุม โดยให้ผู้ต้องหานัดหมายจุดส่งยา จนกระทั่งมีการนัดวางยาไว้ที่โคนเสาป้ายบอกทาง ริมถนนเลียบคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ตำบลเปร็ง  อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ  ใกล้เคียงกับวัดกาหลง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเดิมประมาณ 20 นาย พร้อมรถยนต์จำนวน 7 คันเดินทางไปยังจุดหมายเพื่อรอจับกุมนักค้ายาที่เดินทางมารับยาตามที่ผู้ต้องหาได้นัดหมายไว้

กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.  พบว่ามีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล มาสด้า 2 สีแดง ได้ขับมาจอดยังจุดหมายโดยมีชายที่นั่งมาเบาะหน้าด้านซ้าย ลงมาหยิบลังยางเสพติดอุ้มขึ้นรถไป เจ้าหน้าที่ชุดปส.ซึ่งจอดซุ่มอยู่นั้นจึงแสดงตนเข้าจับกุมแต่สองผู้ต้องหาได้ขับรถพุ่งชนใส่เจ้าหน้าที่ จึงใช้รถยนต์กระบะจำนวน 2 คันปิดหัวท้ายจนรถผู้ต้องหาไม่สามารถหลบหนีได้ เมื่อคนร้ายเห็นว่าจวนตัวและกลัวจะถูกจับกุมจึงใช้อาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อหวังเปิดทาง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาวุธปืน ยิงสวนใส่ผู้ต้องหาทั้ง2จนกระทั้งสิ้นเสียงปืนจึงเข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่าผู้ต้องหาทั้งสองถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิต

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เปร็งเจ้าของพื้นที่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ  เจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดสมุทรปราการ แพทย์เวรโรงพยาบาลบางบ่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าร่วมกันตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบศพ นาย เจตน์ จันทระ อายุ 46 ปี เป็นคนขับรถ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทาง ห่างจากรถยนต์รถเก๋งมาสด้าสีแดงคันที่ขับมาประมาณ 10 เมตร ตรวจสอบพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอกภายในลูกโม่มีกระสุนบรรจุเต็มโม่ และถูกยิงออกไปจำนวน 3 นัด ส่วนสภาพศพพบบาดแผลที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนเข้าที่หน้าอกจำนวน 2นัด ใต้ราวนมซ้าย 1 นัด ใต้ราวนมขวา 1 นัด สีข้างอีก 2 นัด รวม 6 นัด

ภายในรถที่เบาะนั่งหน้าด้านซ้ายพบศพ นายเกษม วงศ์เจริญ อายุประมาณ 26 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ที่เบาะหน้าด้านซ้าย โดยพบยาบ้าจำนวน 4 หมื่นเม็ดวางอยู่ที่พักเท้าด้านหน้า  และมีอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ ตรวจสอบภายในแม็กกาซีนพบว่ามีลูกกระสุนเต็มแม็ก และมีปลอกกระสุนที่ถูกยิงออกไปแล้วจำนวนหนึ่งในรถ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ โดยมีการจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงขณะเกิดเหตุพร้อมทั้งเก็บคราบเขม่าดินปืนของเจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิตทั้งสองพบว่าหนีหมายจับหลายคดี

ร.ต.ท. เกษม   ฉิมพาลี สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมชุดจับกุม เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากบ้านพักในหมู่บ้านพฤกษามายังจุดเกิดเหตุที่มีการวิสามัญ 2 ผู้ต้องหา เมื่อเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่จึงรอจังหวะที่ทั้ง 2 ได้มารับยาเสพติด จนกะทั่งมีการแสดงตัวเข้าจับกุม แต่พบว่าคนขับได้ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ จนต้องกระโดดหนีตาย จากนั้นจึงนำรถยนต์กระบะสองคันปิดหัวท้าย ทำให้คนขับคือนายเจตน์ ได้วิ่งออกมาและใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิงเปิดทางใส่เจ้าหน้าที่ โดยมีนายเกษม ซึ่งนั่งมาในรถได้ใช้อาวุธปืนอีกกระบอกยิงสวนออกมาจากรถ ตนเองซึ่งขณะนั้นยืนอยู่ที่ท้ายรถกระบะได้ถูกกระสุนของคนร้ายเข้าที่กลางอกอย่างจังจำนวน 1 นัด โชคดีที่ใส่เสื้อเกราะจึงทำให้รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่คาดคิดว่าผู้ต้องหาจะกล้ายิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ