posttoday

คนร้ายใช้จยย.บอมบ์ตำรวจเจ็บ2ชาวบ้านโดนลูกหลง1

15 กรกฎาคม 2560

นราธิวาส-คนร้ายจอดจยย.บอมบ์ทิ้งหัวสะพานล่อตำรวจสภ.สุไหงโก-ลกเข้าตรวจก่อนกดระเบิดรองสวป.กับลูกน้องได้รับบาดเจ็บชาวบ้านโดนลูกหลง1

นราธิวาส-คนร้ายจอดจยย.บอมบ์ทิ้งหัวสะพานล่อตำรวจสภ.สุไหงโก-ลกเข้าตรวจก่อนกดระเบิดรองสวป.กับลูกน้องได้รับบาดเจ็บชาวบ้านโดนลูกหลง1

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 60 เวลา 09.10น. ร.ต.อ.ฉัตรชัย ปิยนุสรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รุดไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หัวสะพานบ้านปูโปะ ม.4 ต.มูโนะ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ2นาย ประกอบด้วย ร.ต.ท.ประภาส สีสุวรรณ์ อายุ 36 ปี รอง สวป.สภ.มูโนะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหัวไหล่ขวา และ จ.ส.ต.ณัฐพงศ์ แดงแก้ว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณปลายคาง หางคิ้วซ้ายและแขนซ้ายหัก นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้รับบาดจ็บ1รายเพราะโดนลูกหลง คือน.ส.รอบีซะ เจ๊ะมะ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/2 ม.4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณต้นแขนซ้ายทั้งหมดถูกนำส่งร.พ.สุไหงโก-ลก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุร.ต.ท.ประภาสได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ 11 นาย และได้นั่งซ้อยท้ายรถจักรยานยนต์ที่มีจ.ส.ต.ณัฐพงศ์ เป็นผู้ขับขี่และนำหน้าขบวนเป็นคันแรกเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยตามเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ ถึงที่เกิดเหตุเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 1 คัน จอดทิ้งไว้จึงแล่นผ่านเพื่อจอดตรวจสอบ ทันใดนั้นคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปซุกซ่อนไว้ที่ซ่องลับใต้เบาะเพื่อใช้สำหรับใส่หมวกกันน็อค จนเกิดระเบิดขึ้น

ต่อมาได้มีการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่คนร้ายนำมาประกอบเป็นจยย.บอมบ์พบว่าป้ายทะเบียนไม่ตรงกับหมายเลขตัวถังและเลขเครื่องเชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน