posttoday

มวลชนต้านร้านเภสัชเลิกขายยาแก้ไอให้โจ๋ผสมสูตร4คูณ100

14 กรกฎาคม 2560

นครศรีธรรมราช-กลุ่มมวลชนอ.ฉวางทนไม่ไหวชุมนุม3,000คนต่อต้านร้านเภสัชขายยาแก้ไอให้กลุ่มวัยรุ่นนำไปเป็นส่วนผสมของน้ำต้มกระท่อมสูตร4คูณ100

นครศรีธรรมราช-กลุ่มมวลชนอ.ฉวางทนไม่ไหวชุมนุม3,000คนต่อต้านร้านเภสัชขายยาแก้ไอให้กลุ่มวัยรุ่นนำไปเป็นส่วนผสมของน้ำต้มกระท่อมสูตร4คูณ100

เมื่อวันที่14ก.ค.60 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอฉวาง จ.นครศรีธรรมราช กำนันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านและกลุ่มพลังมวลชนประมาณ 3,000 คนรวมตัวชุมนุม ถือแผ่นป้ายที่เขียนข้อความต่อต้านร้านเภสัชกรรมจำหน่ายยาแผนปัจจุบันนำยาแก้ไอมาขายให้กลุ่มวัยรุ่นที่ซื้อไปผสมกับน้ำต้มใบพืชกระท่อม สูตร 4 คูณ 100  และถือว่าร้านขายยาหรือร้านค้าที่ขายยาแก้ไอเหล่านี้มีส่วนในการส่งเสริมในอ้อมทำลายเยาวชนอนาคตของชาติ และทำหนังสือถึงนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชให้เอาจริงปราบปรามร้านขายยาหรือร้านค้าที่ขายยาแก้ไอให้แก้วัยรุ่นผ่านนายวิชาญ ชัยเศรษฐ์สัมพันธ์ นายอำเภอฉวาง จากนั้น กลุ่มมวลชนได้เดินขบวนไปตามถนนในตลาดฉวางท่ามกลางความสนใจของชาวบ้าน

นอกจากนี้ กลุ่มมวลชนยังเดินทางต่อไปที่ตลาดคลองจันดี อ.ฉวาง ที่มีร้านขายยาแผนปัจจุบันและร้านค้าเป็นจำนวนมาก และผ่านไปยังโกดังเก็บยาแก้ไอรายหนึ่งซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจยึดยาแก้ไขได้จำนวน 42,324 ขวดเพราะเป็นเอเย่นต์ใหญ่ในการส่งยาแก้ไอให้ร้านขายยาในส่วนภาคใต้ตอนบน

นายวิชาญ นายอำเภอฉวาง กล่าวว่า เห็นด้วยกับการรวมตัวชุมนุมเรียกร้องให้ร้านขายยาเลิกขายยาแก้ไอ ถือเป็นกระทำที่ถูกต้อง เพราะยาแก้ไอที่ขายไดในขณะนี้ขายให้แต่วัยรุ่นเอาไปเสพแบบผิดๆ ซึ่งใน อ.ฉวาง มีร้านขายยาประมาณ 20 ร้าน ได้เข้าไปเจรจาขอความร่วมมือทุกร้าน และหากยังไม่หยุดขายจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย และเตรียมตรวจเรื่องเภสัชกรประจำร้าน รวมทั้งจะมีการตรวจสอบเรื่องทรัพย์สินด้วย.