posttoday

มีมูล!ตั้งกก.สอบวินัยผอ.นำรายได้โรงเรียนไปใช้ส่วนตัว

11 กรกฎาคม 2560

ลำปาง-สพป.1เผยผลสอบผอ.นำรายได้โรงเรียนไปใช้ส่วนตัวมีมูลชงกศจ.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย เลขาส่วนตัวขอให้ยุติการทำหน้าที่ทันที

ลำปาง-สพป.1เผยผลสอบผอ.นำรายได้โรงเรียนไปใช้ส่วนตัวมีมูลชงกศจ.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย เลขาส่วนตัวขอให้ยุติการทำหน้าที่ทันที

นายสมเกียรติ ปงจันตา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง (สพป.) เขต 1 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง (สพป.) เขต 1 เปิดเผยว่าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนางสุรณี กัลยารัตนกุล หรือครูต้อย อายุ 64 ปี อดีตครูเกษียณราชการ และอดีตเลขาส่วนตัวของผู้อำนวยการโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง ร้องเรียนว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้นำเงินรายได้ของทางโรงเรียนมาใช้ส่วนตัวมากกว่า 42 ล้านบาท และยังมีหนี้บางส่วนจำนวน 10 ล้านบาทได้สรุปผลการสอบสวนแล้วว่า กรณีที่ผู้ร้องร้องเรียนมีมูลความจริง ดังนั้นส่งส่งต่อให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) รับรองรายงานดังกล่าวก่อนและแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยกับผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว

ด้านนางกัลยากล่าวว่า เมื่อเรื่องร้องเรียนมีมูลความจริงแล้วก็อยากให้ผู้อำนวยการโรงเรียนหยุดการทำหน้าที่ผู้อำนวยการไปก่อนเพื่อให้เกิดความยุติธรรม และให้ได้ ข้อมูลอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น เพราะพยาน และข้อมูลส่วนใหญ่อยู่ภายในโรงเรียนหากยังทำหน้าที่อาจจะกระทบต่อการสอบสวนวินัยในขั้นต่อไปได้ ที่ผ่านมาหลังจากที่ ออกมาร้องเรียนในเรื่องที่เกิดขึ้นครอบครัวก็ได้รับผลกระทบ หลายคนไม่เข้าใจและพยายามจะให้ยุติเรื่องดังกล่าวลง แต่จะเดินหน้าต่อไปเพราะไม่เช่นนั้น จะไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน จึงต้องอดทนต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และขณะนี้อยากอยู่เงียบๆ เพื่อรอผลการพิจารณาในลำดับขั้นตอนต่อไป